'บิ๊กปั๊ด' เปิดร้านปันรักษ์ คาเฟ่สาขา บช.ก.

'ผบ.ตร.'เปิดร้าน 'ปันรักษ์ คาเฟ่' สาขา บช.ก.นำรายได้ช่วยเหลือนักเรียน ตชด.ดอยสามหมื่น ชี้มีเมนูสุดพิเศษ 'หนุมานปันรักษ์' ขายที่นี่ที่เดียว

14 ก.ย.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย คุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีเปิดร้านกาแฟ “ปันรักษ์ คาเฟ่ (Punrak Cafe)” ซึ่งดำเนินการโดยสมาคมแม่บ้านตำรวจร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., คุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง, ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ผบช.ก. คณะสมาคมแม่บ้านตำรวจ ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี

สำหรับร้านปันรักษ์ คาเฟ่เป็นร้านกาแฟแห่งความภาคภูมิใจ เริ่มต้นจากเมล็ดกาแฟผลผลิตของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเบญจมะ 1 บ้านดอยสามหมื่น อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต่อมาคุณรัตนาภรณ์มีแนวคิดในการพัฒนาอาชีพและผลิตภัณฑ์จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ให้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ สร้างรายได้ เปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน และยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟจากดอยสามหมื่นตั้งแต่การปลูก เก็บ คั่ว บด จนพร้อมเสิร์ฟในแก้วกาแฟหอมกรุ่น ณ ร้านปันรักษ์ฯ

นอกจากนี้ร้านปันรักษ์ฯ สอบสวนกลาง ยังมีเมนูเครื่องดื่มรวมกว่า 30 เมนู เเละมีเมนูซิกเนเจอร์คือ ปันรักษ์ไอซ์ลาเต้ และปันรักษ์ไอซ์คอฟฟี่ในราคา 60 บาท รวมถึงเมนูสุดพิเศษหนุมานปันรักษ์ที่มีจำหน่ายเฉพาะ ร้านปันรักษ์ คาเฟ่ สอบสวนกลาง ซึ่งร้านปันรักษ์ฯ สอบสวนกลาง พร้อมแล้วที่จะนำรสชาติ ความหอมอร่อยและความภาคภูมิใจของชุมชนดอยสามหมื่น มาแบ่งปันความสุขร่วมกันกับทุกๆท่านที่มาใช้บริการ ตามคอนเซ็ปต์ From Village to a cup เป็นพื้นที่สร้างโอกาส สร้างรายได้ให้กับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และครอบครัวข้าราชการตำรวจให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่