'ยิ่งลักษณ์' อาลัย 'วิทยา' เคยเผชิญน้ำท่วมใหญ่ปี 54 ด้วยกัน

16 ก.ย.2565 - นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก อาลัยต่อการเสียชีวิตของนายวิทยา บุรณศิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และแกนนำพรรคเพื่อไทยว่า "ดิฉันรู้สึกเสียใจกับการจากไปอย่างกะทันหันของท่านวิทยา บุรณศิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาถึง 3 สมัย

ตอนดิฉันเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในปี 2554 ต้องเผชิญกับเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ท่านวิทยาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกันทำงานอย่างหนัก ลงพื้นที่ในจังหวัดอยุธยากันอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ท่านได้ทุ่มเทดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วยอัธยาศัยที่เป็นมิตร ติดดิน เปี่ยมไปด้วยน้ำใจและความจริงใจ

ท่านยังเป็นที่รักของรัฐมนตรีและส.ส.ทุกคน ที่เข้ามาสภาช่วยดูแลเรื่องอาหารการกิน ที่ไหนที่ว่าอร่อยก็จะสรรหามาไว้รับรองดูแลโดยไม่ขาดตกบกพร่อง ทำให้ท่านวิทยาได้รับความเคารพรักจากคนในแวดวงการเมืองเป็นอย่างมาก

และยังเป็นแรงสำคัญที่ช่วยกันกับดิฉันเรื่องโครงการ “เจ็บป่วยฉุกเฉินถึงแก่ชีวิต ไม่ถามสิทธิ์ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น” สู่การปฏิบัติได้จริง ซึ่งเป็นรากฐานของ UCEP ในปัจจุบัน รวมทั้งส่งเสริมบทบาทของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ให้ทำงานเชิงรุก มีส่วนสำคัญในการจัดการสุขภาพชุมชนอย่างเข้มแข็ง

ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รู้จักและทำงานร่วมกับท่านและขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของท่านวิทยา บุรณศิริ ที่สูญเสียบุคคลผู้เป็นที่รัก ทิ้งไว้แต่ความทรงจำและคุณงามความดีที่ท่านได้ทำไว้ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ช่วยนำพาดวงวิญญาณของท่านไปสู่สุคติในสัมปรายภพค่ะ"

นางสาวยิ่งลักษณ โพสต์ในทิวเตตร์ด้วยว่า "ดิฉันรู้สึกเสียใจกับการจากไปอย่างกะทันหันของท่านวิทยา บุรณศิริ อดีตรมว.สาธารณสุข ส.ส.อยุธยา3สมัย ตอนดิฉันรับตำแหน่งนายกฯปี54 ต้องเผชิญน้ำท่วมใหญ่ ท่านวิทยาเป็นรมว. สาธารณสุขได้ร่วมกันทำงานอย่างหนัก ลงพื้นที่ในอยุธยาอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ท่านได้ทุ่มเทดูแลช่วยเหลือพี่น้องปชช."

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน