'บิ๊กตู่' ย้ำให้จัดงานวันลอยกระทงได้

"นายกฯ" ระบุจัดงานลอยกระทงได้ แต่ขอระมัดระวัง กำชับต้องคุมเข้มตามามาตรการที่ ศบค.กำหนด

10 พ.ย.2564 - ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดกิจกรรมลอยกระทงว่า เรื่องนี้ได้ให้ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีชี้แจงไปแล้ว ซึ่งตอนแรกคงมีการเข้าใจผิดกันนิดหน่อย เพราะเรื่องยังอยู่ในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แต่ขณะนี้ ศบค.ได้พิจารณาขั้นต้นแล้ว ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรในการจัดงาน ให้โฆษกฯ แถลงแล้วก็เป็นไปตามนั้น แต่ก็ต้องระมัดระวังและมีมาตรการเฉพาะออกมา เพราะจะจัดงานใหญ่คนเยอะแน่นๆ แบบเดิมไม่ได้

นายกฯกล่าวว่า เคยพูดหลายครั้งแล้วว่าเราอยากได้เรื่องความปลอดภัยสำหรับประชาชน ทุกคนก็ต้องช่วยกันทำ อะไรดีก็ต้องช่วยกัน นั่นคือการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลและประชาชน ไม่ไปกันคนละทางสองทาง เพราะรัฐบาลไม่สามารถกำหนดคนทุกคนได้ เพราะอัตราการแพร่ระบาดเกิดจากการใกล้ชิด คนหมู่มากไม่สวมหน้ากาก ดังนั้นทุกคนต้องร่วมมือกันถ้าอยากจัดกิจกรรม อยากเปิดประเทศ ทุกคนก็ต้องร่วมมือ และถ้าสถิติการแพร่ระบาดมันสูงขึ้นอีกก็ต้องจำเป็นอีกนั่นแหละ ไม่ได้ขู่ เพียงแต่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว ส่วนวันหน้าก็มาดูกันอีกครั้ง เพราะขณะนี้หลายประเทศก็มีการปรับเรื่องการประเมินต่างๆใหม่ ทั้งเรื่องการฉีดวัคซีน ผู้ติดเชื้อรายวัน เตียงที่สามารถรองรับได้ เหล่านี้ทุกฝ่ายก็หารือกันอยู่ ซึ่งก็หวังว่าจะปลอดภัย ประเมินกันเป็นระยะๆทุก 15 วัน เพราะมีการปรับเปลี่ยนกันอยู่ตลอด ก็ต้องไปดูสถิติกันว่าลดลงหรือไม่ ทั้งนี้สำหรับรายละเอียดการจัดงานขอให้เป็นไปตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด ศบค.เขียนไว้อย่างไรก็ให้เป็นไปตามนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า