ทหารเฝ้าระวัง 5 จุดเสี่ยงน้ำทะเลหนุน 24 ชั่วโมง

พล.1 รอ. เฝ้าระวัง 5 จุดเสี่ยง น้ำเอ่อล้น 24 ชม. พร้อมวางแผนปฏิบัติร่วมสำนักเขต-สำนักระบายน้ำ-ผู้นำชุมชน หวั่นน้ำทะลักเข้าพื้นที่

10 พ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล 1 รอ.)ได้ สรุปสถานการณ์จุดเสี่ยงน้ำท่วมเอ่อล้นจากน้ำทะเลหนุนสูงในพื้นที่รับผิดชอบในเขตดุสิต และเขตบางพลัด 5 จุด คือ 1.ชุมชนวัดเทวราชกุญชร 2.ชุมชนมิตรคาม 3.ชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ 4.ชุมชนสีคาม 5.ท่าเขียวไข่กา พบว่า ทุกพื้นที่ยังมีปริมาณน้ำมาก แต่อยู่ในระดับที่แนวเขื่อนกั้นน้ำสามารถรองรับได้ และปริมาณน้ำไม่สามารถเข้ามาในพื้นที่เขตดุสิต โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ทหาร รวมกับเจ้าหน้าที่เขตดุสิตและประชาชนในชุมชนเฝ้าระวังระดับสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชม. พร้อมวางแผนการปฏิบัติ ระหว่างสำนักงานเขต สำนักระบายน้ำ และ ผู้นำชุมชน ในด้านการเตรียมการช่วยเหลือประชาชน หากเกิดน้ำทะลักเข้าพื้นที่ ดังนี้ 1.ประสานกับหน่วยเฝ้าระวังของเขตบางพลัดตลอด 24 ชม. 2.จัดชุดปฏิบัติการกองกิจการพลเรือน พล.1 รอ. มาตรวจพื้นที่ช่วงเวลาน้ำขึ้น 3.ดำเนินการกรอกกระสอบทราบเพิ่มเติมร่วมกับเขต ไว้เสริมแนวป้องกัน และ 4.จัดกำลังชุดช่วยเหลือประชาชนพร้อมที่หน่วยตลอด 24 ชม.

สำหรับจุดเสี่ยงในพื้นที่เขตบางพลัด บริเวณเชิงสะพานกรุงธน ถ.ราชวิถี (ฝั่งธนบุรี) ได้วางแนววางกระสอบทราย ระยะทาง 50 เมตร จำนวน1,000 ใบ และยังไม่พบว่ามีชำรุดและเสียหายจากแรงดันน้ำเจ้าพระยาที่หนุน

ในวันเดียวกัน พล.1 รอ.ส่งกำลังพลจิตอาสา จากกองพันทหารสื่อสารที่1( ส.พัน.1) จำนวน 22 นายร่วมกับสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะวางแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน ชอยราษฎร์บูรณะ 11

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สกลธี' ให้ระวังการใส่ร้าย ช่วงโค้งสุดท้ายหาเสียง

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตลาดสดวัดภาณุรังษี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ร่วมกับ

กรมชลประทาน เผยน้ำเหนือเริ่มทรงตัว แนวโน้มลดลง ชี้ 4 เขื่อนหลักมีน้ำ 81% ของความจุรวม

กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ปัจจุบัน (13 ตุลาคม 2565) เวลา 12.00 น. ตรวจวัดปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C.2 จ.นครสวรรค์ อยู่ที่ 3,059 ลูกบาศก์

'ดร.เอ้' เตือน คนกรุงเทพ เจอน้ำท่วมจากทุกน้ำ ย้ำต้องวางแผนแก้ปัญหาอนาคตให้จบไปเลย

'ดร.เอ้' เตือน คนกรุงเทพ เจอน้ำท่วมจากทุกน้ำ ทั้งน้ำท่วมรอระบาย น้ำทะเลหนุน และน้ำเหนือไหลบ่า ครบ ลั่นต้องวางแผนแก้ปัญหาอนาคตให้จบไปเลย ไม่ทิ้งปัญหาให้คนไทยและลูกหลาน คาราคาซัง

ผบ.ทบ. เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมนนทบุรี ย้ำหน่วยทหารช่วยเหลือตั้งแต่ต้นน้ำ

พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมให้กำลังใจประชาชนที่อาศัยในพื้นที่บริเวณริมคลอง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีกำลังพลของหน่วยบัญชาการป้องกัน