ส.ส.สงขลา ภท. ตามหา 'อำไพ' โอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน คดียึดวัดวังใหญ่จบสวย ไฟแนนซ์ยกหนี้เฉียด 4 ล้าน

10 พ.ย.2564 - ที่รัฐสภา นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา และรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงความคืบหน้ากรณีขายทอดตลาดวัดวังใหญ่ ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งเป็นที่ดิน นส. 3 ก บัดนี้เจ้าพนักงานบังคับคดี ได้ถอนออกจากการบังคับคดีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบริษัท ธนบุรีพานิชลิสซิ่ง จำกัด ไม่ติดใจมูลค่าหนี้ ยกให้เป็นพุทธบูชา ยอดเงินต้น 1.5 ล้านบาท ดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี ระยะเวลา 22 ปี วงเงินดอกเบี้ยทั้งมด 2.4 ล้านบาท รวมต้นและดอกที่โจทย์ต้องจ่ายรวม 3.97 ล้านบาท ดังนั้น เงินส่วนนี้ บริษัทฯยกให้กับพุทธบูชา และไม่ติดใจโจทย์ ตนจึงได้ติดต่อนายไสว ณ พัทลุง ผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วม พร้อมมอบ นส. 3 ก ฉบับนี้ให้วัดวังใหญ่ ส่วนนางอำไพ อัมพุกานน ขณะนี้ยังไม่พบตัว หากพบตัวนางอัมไพ และมอบเอกสารสิทธิ์ให้วัดวังใหญ่จะถือว่าเรื่องจบ
 
"วันนี้นางอำไพไม่สามารถติดต่อได้ ผมประสาน ผกก. สภ.บางบัวทอง เพื่อติดตามตัวนางอำไพ ซึ่งย้ายเข้ามาในพื้นที่บางบัวทอง เมื่อวันที่ 14 ก.ย.64 เพื่อขอให้ความร่วมมือโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินให้วัด โดยที่ไม่มีค่าธรรมเนียมหรือเงินตกค้างใดๆในคดี เพียงแค่มาโอนที่ดินให้วัดเท่านั้น หากนางอำไพทราบเรื่องแล้วให้ติดต่อมาที่ผม หรือหากใครพบนางอำไพก็ให้ติดต่อมาได้ ซึ่งจะถือว่ายุติการขายทอดตลาดวัดวังใหญ่" นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น