ชาวเขาขึ้นป้ายให้กำลังใจ 'บิ๊กตู่' หวังผ่านปม 8 ปีนั่งนายกฯต่อ

28 ก.ย.2565 - นางสาวเพียงใจ มณีธารา ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 บ้านสมป่อย ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมด้วยชุมชุมชาวเขาหมู่ที่ 5 บ้านส้มป่อย และแม่ค้าตลาดหมูเชอร์ใหม่ จำนวนหนึ่ง รวมตัวกันให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐฒนตรีและรมว.กลาโหม กรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยปม8 ปีนายกฯ

นางสาวเพียงใจ กล่าวว่าพวกเรารวมตัวกัน เพื่อแสดงความเห็น ว่า ชาวเขาเรารักลุงตู่ ด้วยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยติดป้ายขอความเป็นธรรมให้นายกลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่หมู่บ้านส้มป่อย และหมู่บ้านห้วยปาหลด เพราะที่ผ่านมานายกฯลุงตู่ และรัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยนโยบายต่างๆทำให้พวกเรามีชีวิตที่ดีขึ้น

"วันที่ 30 กันยายนนี้ ไม่ว่าผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ จะออกมาอย่างไร พวกเราชาวบ้านก็คงต้องยอมรับอยู่แล้ว แต่ความรู้สึกของพวกเรา ต้องการให้ลุงตู่อยู่เป็นนายกฯต่อไปอีก เพราะชื่นชอบในผลงานที่ผ่านมาของนายกฯลุงตู่" ตัวแทนชาวบ้านกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ก.ดักทางศาลรธน.หากไม่ขยายเวลาส่งคำชี้แจงคดียุบพรรค ถือว่าไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้

'ชัยธวัช' หวัง ศาลรธน.ขยายเวลาส่งคำชี้แจง 'คดียุบพรรค' พ้อ หากไม่ให้ ถือว่า 'ก้าวไกล' ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้ในคดีโทษแรง พร้อม จี้ รัฐบาล ทบทวน คำถามประชามติ ให้ชัดเจน-เข้าใจง่าย บอก น่าเสียดาย หากตกไปตั้งแต่ทำรอบแรก

ไม่ใช่ศาล! เตือนนายกฯปรึกษากฤษฎีกาเรื่องคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' อาจหลุดพร้อมกัน

กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256