'ทสท.' ลุยอุบลฯช่วยผู้ประสบภัย 'พายุโนรู' จี้รัฐ สำรวจความเสียหาย ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ

'ไทยสร้างไทย' ลุย อุบลราชธานี ช่วยผู้ประสบภัย พายุโนรู 'หญิงหน่อย' จี้รัฐ สำรวจความเสียหาย ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ จ่ายเงินเยียวยา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อุบล โอด ฝนซ้ำ ต้องเผชิญน้ำหลาก นับเดือ

30 ก.ย.2565 - คณะผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทยนำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายสิทธิชัย โค้วสุรัตน์ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายอดุลย์ นิลเปรม และทีมไทยสร้างไทยอุบลราชธานี ลงเรือให้กำลังใจพี่น้องประชาชนชาวอุบลราชธานี ผู้ประสบอุทกภัยจากพายุโนรู ซึ่งเคลื่อนผ่านภาคอีสานและภูมิภาคอื่นๆของประเทศไทย มีจังหวัดอุบลราชธานี เป็นศูนย์กลางและได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุดังกล่าวเป็นพื้นที่แรก และที่บ้านท่ากกแฮ หาดบ้านเดื่อ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบและความเสียหายอย่างหนัก ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่า 40ซ.ม. และท่วมขังภายในตัวบ้านสูงกว่า 1 เมตร มีเด็กผู้สูงอายุผู้ป่วยติดเตียงติดอยู่ภายในหมู่บ้านไม่สามารถออกมาได้เป็นจำนวนมาก ทีมไทยสร้างไทยจึงนำเรือท้องแบน เข้าไปอพยพประชาชนออกมายังพื้นที่ปลอดภัย

นายอดุลย์ นิลเปรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 อุบลราชธานี พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า พี่น้องชาวอุบลราชธานี อาจต้องเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าวไปอีกไม่ต่ำกว่า 1 เดือน เนื่องจากยังมีสายฝนโปรยปรายลงมาต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำจากหลายสาย หลายทิศทาง เช่นจากทางอำนาจเจริญและยโสธร ได้ไหลมารวมกัน ที่จังหวัดอุบลราชธานี เพราะคือพื้นที่ปลายน้ำ แต่มีความน่ากังวลเพราะแม่น้ำมูลไม่สามารถระบายลงแม่น้ำโขงได้ เนื่องจาก ระดับน้ำอยู่ในจุดที่ใกล้เคียงกัน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้พบเพียงหน่วยงานท้องถิ่นที่เข้ามาดูแลพี่น้องประชาชนเท่านั้น ดังนั้นผู้มีอำนาจจากส่วนกลาง จะต้องเร่งสั่งการประสานหน่วยงานของรัฐ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยด่วน โดยเฉพาะอาหารการกิน การเดินทางสัญจรต่างๆ รวมถึงระบบสุขอนามัย ที่จำเป็นต้องได้รับคำแนะนำ เพราะพี่น้องประชาชนอาจมีสภาวะความเครียดทางจิตใจ รวมถึงโรคต่างๆที่มากับน้ำ ที่สำคัญหลังน้ำลด ต้องเตรียมการเยียวยาเรื่องการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย เร่งประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพื่อสำรวจความเสียหายและเร่งเยียวยาโดยเร่งด่วน ทั้งเรือกสวนไร่นา และที่อยู่อาศัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

รัฐบาลซัดกลับ 'พิธา' ไม่รู้กาลเทศะ จ้องด้อยค่านายกฯ

'รองโฆษกรัฐบาล' ย้ำชัดรัฐบาลมีแผนป้องกันภัยชัดเจน ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติต้องรอบคอบ โต้กลับ 'พิธา' ไม่รู้กาลเทศะ จ้องด้อยค่านายกฯ ดิสเครดิต รบ.

จุ้น! เมินประกาศฉุกเฉินฝุ่นพิษเชียงใหม่ ศอกกลับ 'พิธา' รัฐบาลมีงบฯมากองให้ทำงานแล้ว

นายกฯ ยัน ยังไม่ประกาศเชียงใหม่เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ ฝุ่น PM 2.5 ย้ำรัฐบาลอนุมัติงบประมาณ แก้ปัญหา ไม่ย่อท้อ พยายามทำต่อไป

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด