'บิ๊กป้อม' โวดูน้ำมา 3 ปี ไม่เคยแล้ง บอกข้าราชการไม่ใช่เจ้านาย ต้องดูแลประชาชน

17 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 14.45 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามโครงการแก้มลิงสระบัว (อ่างเก็บน้ำทุ่งกระจูด) ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากกรมการปกครอง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านท่าสะท้อน (อสม.) และชาวบ้านในพื้นที่ให้การต้อนรับโดยในช่วงต้น พล.อ.ประวิตร ได้ถามประชาชนว่าดีใจหรือไม่ที่ได้เจอตน ก่อนถามอีกว่า เจอกันแล้วต้องทำอย่างไร ทำให้ชาวบ้านปรบมือต้อนรับเสียงดังกระหึ่มจากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัย ซึ่งเราไม่อยากให้เกิด ทั้งนี้ตลอดเวลา 3 ปี ประเทศไทยยังไม่มีน้ำแล้งเลย มีแต่น้ำท่วมน้ำหลาก ซึ่งรัฐบาลพยายามเยียวยาให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์โดยเฉพาะเรื่องพืชผลการเกษตรและบ้านเรือน ที่เสียหาย รัฐบาลจะดูแลทั้งประเทศพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มุ่งเน้นในสิ่งที่ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของประชาชน ตลอดเวลาที่ผ่านมาตนได้ติดตามการบริหารทรัพยากรน้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ แก้มลิงที่เกิดขึ้นจะช่วยไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมและช่วยเรื่องการเกษตรได้อีก 3,000 กว่าไร่ เพื่อให้ประชาชนได้ปลูกพืชไร่ นอกจากนี้จะมีการพัฒนาเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับประชาชน โดยทางจังหวัดและอำเภอจะจัดการดูแลในพื้นที่ต่อไปพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนตั้งใจมาเยี่ยมประชาชน และอยากให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและข้าราชการ ข้าราชการไม่ได้เป็นเจ้านายของประชาชน ความเดือดร้อนของประชาชนคือความเดือดร้อนของราชการด้วย ถ้าประชาชนอยู่ดีกินดี ข้าราชการก็มีความสุข เพราะข้าราชการกินเงินเดือนจากภาษีราษฎร ประชาชนถือเป็นศูนย์รวมของข้าราชการ และเพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้รัฐบาลมีความเข้มแข็งในการทำงานเพื่อประชาชนและมีงบประมาณในการจะทำให้ประเทศชาติเติบโตอย่างรวดเร็ว ถ้าประชาชนอยู่ดีกินดีรัฐบาลก็จะเข้มแข็ง ตนจึงหวังอย่างยิ่งว่าประชาชนทุกคนจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นี่คือความมุ่งหวังของรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ รัฐบาลมีความยั่งยืน ประชาชนก็จะมีความยั่งยืนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร