นายกฯ สั่งผู้ว่าฯชุมพร-หน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งเคลียร์เส้นทางถนนสายเอเชียจมน้ำ

13 พ.ย.2564 -นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  รับทราบสถานการณ์น้ำเพิ่มสูง ถนนถูกตัดขาด ทำให้มีการประกาศปิดเส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข 41 (ถนนเอเชีย 41) ตั้งแต่สี่แยกปฐมพร จนถึงอำเภอหลังสวน ไม่สามารถสัญจรได้ รวมทั้งมีการสั่งปิดขบวนรถไฟที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางผ่านเพื่อขึ้น-ลงใต้ได้รับความเดือดร้อน  จึงได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กรมทางหลวง  กรมทางหลวงชนบท การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และหน่วยงานในพื้นที่ อปท . เร่งช่วยเหลืออำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน ที่ต้องใช้เส้นทางสัญจรลงภาคใต้ หลังจากที่มีฝนตกหนักในจ. ชุมพร  ต่อเนื่องหลายวัน ทำให้พื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.สวี อ.ทุ่งตะโก และ อ.หลังสวน รวมทั้งพื้นที่ อ.เมือง บางส่วน เกิดน้ำท่วม และดินโคลนถล่ม  จนทำให้การจราจรไม่สามารถผ่านได้  
 
นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว กำชับจังหวัดและพี้นที่ให้ติดตามแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จัดเจ้าหน้าที่และเครื่องมือกระจายกำลังลงไปสนับสนุนช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย รวมทั้งเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อซ่อมแซมเส้นทางให้สามารถกลับมาใช้สัญจรหลังกลับสู่ภาวะปกติด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย-เจี๊ยบ' ลุยน้ำท่วม ช่วยพี่น้องชาวอยุธยา

อยู่เป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนในทุกๆ ที่ ทุกสถานการณ์ที่มีความเดือดร้อนจริงๆ สำหรับคู่รักน้ำใจงามอย่างนักร้องหนุ่ม บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ที่ล่าสุดทั้งคู่เปลี่ยนโฉม รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ มาเป็นเรือกับข้าว เพื่อขนอาหารและข้าวของยังชีพไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ชาวบ้านที่จังหวัดอยุธยา

ทหารช่าง ระดมกำลังช่วยชาวบ้าน ขนของหนีน้ำท่วมนครพนม จัดทีมแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษา

พล.ต.หม่อมหลวง ประวีร์ จักรพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย มอบหมายให้ พ.อ.อธิป แก้วดวงใหญ่ ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22

นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะยามเกิดภัยพิบัติกองทัพได้นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท เ

ใจฟู! 'พี่จอง-คัลแลน' ตัวแทนทีม HateBerry มอบ 1.5 ล้าน ให้สภากาชาดไทย

เป็นอีกเรื่องราวที่ทำให้แฟน "ใจฟู" อีกครั้งกับพี่จอง-คัลแลนและทีม HATEBERRY ที่ล่าสุดได้เข้าไปมอบเงินจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท ให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย