'บิ๊กโจ๊ก' คาดโทษใครบกพร่องปล่อยขโมยปืนหลวง

22 ต.ค.2565 - พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยถึงกรณีตำรวจที่รับผิดชอบคุมคลังปืนว่า การที่ผู้บังคับบัญชาหละหลวมไม่ใส่ใจตรวจสอบทั้งที่เป็นปืนของราชการ ถูกนำไปขาย ถ้าเอาไปขายให้กับคนไม่ดี แล้วนำไปก่อเหตุได้ หากผู้กำกับคนไหนยังบกพร่องหละหลวมต่อหน้าที่ ท่าน ผบ.ตร. ก็ให้สั่งย้าย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า กรณีปืนหาย ผู้กำกับทุกๆโรงพักต้องหมั่นตรวจสอบเช็กว่าอาวุธปืนอยู่ครบหรือไม่ แต่ที่นี้ปล่อย และผู้กระทำความซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบหนี เตรียมเรือจะข้ามไปยังเวียงจันทน์ที่ จ.หนองคาย แต่ถูกจับกุมได้ก่อน จริงๆ แล้วเจ้าหน้าที่ที่คุมคลังปืนมีหลายคน ขอพูดตรงๆ ว่าระดับผู้บังคับบัญชาไม่ได้ใส่ใจ ผู้กำกับโรงพักต้องรับผิดชอบพื้นที่ ใส่ใจ ดูแลประชาชนดูและอาวุธให้ดี สร้างความเชื่อมั่น ประชาชนอาจจะไม่ไว้วางใจ เมื่อบกพร่องก็ต้องสั่งย้าย จากนี้ไปต้องเร่งสอบปากคำเพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมาย ส่วนปืนที่ถูกลักไปเป็นปืนสั้น ปืนกล็อก ปืน M4จะได้คืนมาครบหรือไม่อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ขออนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่ที่กระทำความผิดแล้ว 1 ข้อหา สำหรับปืน 100 กระบอกที่ถูกลักไปขาย ซึ่งราคาขั้นต่ำตกกระบอกละ 3 หมื่นบาท ส่วนคนที่รับซื้อมีความผิดแน่นอน เพราะปืนหลวงมีสัญลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกกระบอกคนรับซื้อย่อมรู้ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุ มีไอ่โม่งนำปืนหลวงที่ถูกลักไปมาทิ้งไว้ที่สโมสรตำรวจ 31 กระบอก ส่วนที่ สภ ปากเกร็ด พนักงานสอบสวนสอบปากคำ ด.ต.ชวลิต ให้การยอมรับว่าได้นำอาวุธปืนจากคลังเก็บ ของ สภ ปากเกร็ด ไปจำนำเพื่อนำเงินใช้จ่าย และเล่นการพนันบางครั้ง อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวไปฝากขัง ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี เพื่อเข้ากระบวนการยุติธรรมดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'โจ๊ก' ชงดาบสองร้อง ป.ป.ช.เทกระจาดสอบตำรวจกว่า 200 นาย

'บิ๊กโจ๊ก' ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 'รองธนา' หัวหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมคณะสอบสวนโดยมิชอบ ยันการสอบสวนเป็นโมฆะ แนะทางรอดให้การใครสั่ง เผยนายกฯ ถูกหลอกเซ็นให้กลับ ตร.เข้าใจเป็นการส่งกลับไปทำงาน