'กองทัพเรือ' ลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั่วประเทศ

กองทัพเรือ ห่วงใยพี่น้องประชาชน นำกำลังทหาร ทีมแพทย์ ลุยพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ

23 ต.ค.2565 – กองทัพเรือ โดย พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด รองเสนาธิการทหารเรือ สายงานกิจการพลเรือน/รองโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ  พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จึงได้สั่งการให้หน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือ จัดกำลังพล ทีมแพทย์ เรือ รถ อุปกรณ์ เครื่องมือ และสิ่งของจำเป็น ตลอดจน บูรณาการประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ สำรวจความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชน พร้อมติดตามการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้อย่างทันท่วงที และมีประสิทธิภาพ

พลเรือโท ชาติชาย กล่าวว่า ปัจจุบันได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ประกอบด้วย ฝั่งธนบุรี ,กรุงเทพมหานคร ,สมุทรปราการ ,นครปฐม ,ภูเก็ต ,สตูล ,กระบี่ ,ระยอง ,นครนายก ,อ่างทอง ,สิงห์บุรี และอุบลราชธานี โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ มีการใช้เรือผลักดันน้ำ บรรจุกระสอบทรายวางแนวป้องกันน้ำ เคลื่อนย้ายผู้ป่วย/ประชาชน ขนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูง จัดรถครัวสนาม ขุดลอกคูคลอง มอบถุงยังชีพแจกสิ่งของ และเจาะช่องระบายน้ำ โดยดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

พลเรือโท ชาติชาย  กล่าวว่า การปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะรอไม่ได้ โดยกำลังพลกองทัพเรือทุกนายได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดต่อชีวิตของประชาชนและลดความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งผลกระทบทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมของประเทศ ซึ่ง กองทัพเรือ จะดำรงความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพราะเราคือ “กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ The Trusted Navy.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ