นายกฯ ขอคนไทยร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีจัดประชุมเอเปก บ้านเมืองต้องมีเสถียรภาพสงบสุข

25 ต.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การประชุมครม.มีรายละเอียดค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่เป็นการเตรียมการเรื่องข้อตกลงต่างๆ ซึ่งในระหว่างนี้มีการประชุมในหลายที่ซึ่งเป็นการประชุมในระดับเจ้าหน้าที่ อีกทั้งก็จะมีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้ และต่อจากนี้ไปก็จะเป็นเรื่องของการการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC) หรือ เอเปค 2022 (APEC 2022) ซึ่งจะต้องมีการเตรียมตัวมากพอสมควร

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเชิญชวนให้ประชาชนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมเอเปค 2022 ว่า เรื่องนี้ตนได้สั่งการให้มีการประชาสัมพันธ์ไปแล้วว่าคนไทยทุกคนถือเป็นเจ้าบ้าน ดังนั้นขอให้ทุกคนเป็นเจ้าบ้านที่ดี บ้านเมืองต้องมีเสถียรภาพสงบสุข โดยเฉพาะในช่วงการประชุมที่ผู้นำทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ มาเยี่ยมเยือนที่จะเดินทางมาร่วมมาทั้งหมด อยู่ที่ว่าแต่ละประเทศจะจัดให้ใครเดินทางมาร่วมประชุมเป็นตัวแทนบ้าง ก็สุดแล้วแต่ ซึ่งก็เป็นเรื่องและขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของต่างประเทศด้วย ซึ่งแน่นอนว่าครั้งนี้เราได้รับเกียรติอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่าถึงวันนี้ได้รับการยืนยันว่าผู้นำประเทศใดบ้างที่จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็เกือบทั้งหมดแล้วล่ะ ส่วนผู้นำประเทศใดบ้างนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับประเทศต่างๆอยู่ แต่ทั้งหมดได้รับหลักการไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.