โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'ตุลาการศาลปกครองสูงสุด' จำนวน 3 ราย

1 พ.ย.2565 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง แต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด

ด้วยคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง ในการประชุมครั้งที่ ๒๙๑-๓/๒๕๖๕ เมื่อวันที่๑๖ มีนาคม ๒๕๖๕ ได้มีมติเห็นชอบผลการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน ๓ ราย และได้นำรายชื่อดังกล่าวเสนอนายกรัฐมนตรีตามมาตรา๑๕ วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้นำรายชื่อเสนอวุฒิสภา เมื่อวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๖๕ และวุฒิสภาในคราวประชุมครั้งที่ ๒๒ (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) เมื่อวันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๖๕ได้มีมติให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ผ่านการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน ๓ ราย สำนักงานศาลปกครองจึงขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลผู้ผ่านการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุดซึ่งเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมและได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภาแล้ว ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน ๓ ราย ดังนี้

๑. นายสมชาย กิจสนาโยธิน
๒. นายบรรยาย นาคยศ
๓. พลโท สุรพงศ์ เปรมบัญญัติ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๖๕ เป็นต้นไป ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลทั้ง ๓ รายดังกล่าวให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตามที่เสนอ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๓๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๓๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖5

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรี

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร 3 ราย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศพระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร มีใจความว่า

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗