โฆษกแรงงาน นำทีมทาสีผนังกำแพง เสริมทัพ 'สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล' ที่ชลบุรี

12 พ.ย.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงกรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้เข้าร่วมกิจกรรมการทาสีผนังกำแพง พร้อมทั้งเก็บรายละเอียดการทาสี โครงการ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล โดยมีพลเรือตรี พงษ์ศักดิ์ สมบุญ ผู้บัญชาการ กองเรือดำน้ำ กองเรือยุทธการ พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดชลบุรี อาสาสมัครแรงงานในพื้นที่ และทหารเรือ ให้การต้อนรับ ณ บริเวณผนังอาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นางเธียรรัตน์ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ มูลนิธิยังมีเรา โครงการ Street Art King Bhumibol ของทีมวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมี ครูอะไหล่ เป็นหัวหน้าทีมวาดนั้น เพื่อร่วมกันผลักดันความฝันที่อยากจะเห็นภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 เกิดขึ้นทั่วประเทศ และท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ความสำคัญกับโครงการดังกล่าวที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สร้างความสมัครสมานสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนไทยทั้งชาติ จึงได้มอบหมายให้ตนเองร่วมเป็นคณะทำงานโครงการนี้ด้วย

นางเธียรรัตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมในวันนี้ที่จังหวัดชลบุรีเป็นการทาสีผนังกำแพง พร้อมทั้งเก็บรายละเอียดการทาสี กระทรวงแรงงานได้ร่วมสนับสนุนโครงการ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการความร่วมมือระหว่าง กระทรวงแรงงาน กับ มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปส์นิวส์ และ ทีมงานสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครแรงงาน และเครือข่ายจิตอาสากระทรวงแรงงาน และประชาชน ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงษ์ ตลอดจนการสร้างจิตสำนึกให้รู้จักการให้ แบ่งปัน มีความเสียสละ มีเมตตาต่อผู้อื่น และทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทน

ในส่วนของกระทรวงแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี ได้เปิดฝึกอบรมโครงการ "สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล" หลักสูตรสาขาช่างสีอาคารระหว่างวันที่ 8 -12 พฤศจิกายน 2565 ให้กับอาสาสมัครแรงงาน ชาวบ้าน และทหารที่กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับการทาสีผนังอาคาร ทักษะการโป๊วกำแพง การซ่อมแซมรอยร้าวบางส่วน ก่อนที่ลงสีรองพื้นและทาสีจริงที่พื้นผนังกำแพง เพื่อเตรียมความก่อนสำหรับกิจกรรมวาดพระบรมสาทิสลักษณ์

สำหรับโครงการนี้ปัจจุบันได้ดำเนินการไปแล้ว 14 จังหวัด ที่เหลืออีก 63 จังหวัดจะทยอยดำเนินการให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต