ทำงานๆๆ 'ผู้ว่าฯชัชชาติ' ติดประชุมศาลาว่าการ กทม. ใกล้ม็อบป่วนเอเปก

18 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่เกิดเหตุการณ์วุ่นวายเนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มราษฎรหยุดเอเปก 2022 ได้เคลื่อนขบวนจากบริเวณลานคนเมือง เสาชิงช้า มุ่งหน้าไปที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทำให้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ไม่ได้เดินทางมาเจรจาพูดคุยกับกลุ่มม็อบแต่อย่างใด หลังม็อบทำผิดเงื่อนไขการชุมนุมในพื้นที่ลานคนเมือง ซึ่งทางกทม.ห้ามพักค้างคืนและเคลื่อนขบวน แต่กลับไม่สามารถควบคุมดูแลหรือดำเนินการใดๆได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ ระบุว่า มีการตกลงกันแล้วว่าจะอยู่ในพื้นที่ลานคนเมือง เมื่อใดก็ตามที่ก้าวเท้าออกไปจากที่นี่ เรารับผิดชอบไม่ได้แล้ว เป็นเรื่องของความมั่นคง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่

ในวันเดียวกันนี้ ที่ห้องอัมรินทร์ ชั้น 2 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับและร่วมหารือกับ นางมิเรียม อ๊ตโตะ (Mrs. Miriam Otti) หัวหน้าแผนกเศรษฐกิจและการเมือง สถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย นายโบแยน สแลต (Mr. Boyan Slat) ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งองค์กร The Ocean Cleanup และนายสตีเวน พาล์นแมน (Mr. Steven Paalman) ผู้อำนวยการด้านแม่น้ำในทวีปเอเชีย องค์กร The Ocean Cleanup เพื่อแจ้งความก้าวหน้าการดำเนินโครงการการบริหารจัดการขยะในกรุงเทพมหานคร โดยใช้นวัตกรรมเครื่อง Interceptor เป้าหมายการดำเนินการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และความร่วมมืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก