'ชัชชาติ' วางกฎเข้ม 4 ข้อ จัดระเบียบร้านค้า งานกาชาดที่สวนลุม

22 พ.ย.2565 - ที่สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เขตปทุมวัน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 ครั้งที่ 4/2565 ซึ่งมีนายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดฯ เป็นประธานการประชุม 
 
ที่ประชุมได้มีการรายงานถึงรายละเอียดการจัดงานกาชาดในปีนี้ อาทิ  รูปแบบการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 8 – 18 ธ.ค. 65 ซึ่งจัดในรูปแบบ Hybrid คือ On Ground เวลา 11.00 – 22.00 น. และ Online ตลอด 24 ชั่วโมง  รูปแบบงานแถลงข่าว ซึ่งจะจัดเป็น Mini Red Cross Fair ในวันที่ 24 พ.ย. 65 เวลา 17.00 น. ณ สวนลุมพินี  กำหนดการพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6  กำหนดการเสด็จฯ ของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อทรงเปิดงานกาชาดประจำปี 2565  กิจกรรมภายในงาน เป็นต้น 
 
ในการนี้ ผู้ว่าฯกทม. ได้เน้นย้ำต่อที่ประชุมใน 4 เรื่อง ได้แก่ 1. ให้จัดการขยะและน้ำเสียตามเงื่อนไขของสวนลุมพินี เพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นเน่าจากเศษอาหารและระบบท่อระบายน้ำ โดยกทม.จะจัดหน่วยเก็บและหน่วยเข้าตรวจตราให้เข้มข้นมากขึ้น  2. ไม่ตอกวัตถุของแหลมหรือของแข็งบนสนาม เช่น สมอบก เพราะเป็นเหตุให้สปริงเกอร์รดน้ำต้นไม้และท่อน้ำชำรุด  3. ให้รถส่งของในเวลาที่กำหนดเท่านั้น เพื่อลดปัญหารถติด และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่เข้ามาใช้สวนเป็นประจำ  และ 4. ให้ควบคุมดูแลการรื้อถอนโครงสร้างร้านค้า การจัดเก็บขยะที่รื้อถอน เพื่อเร่งคืนพื้นที่สวนให้เรียบร้อยดังเดิม โดยกทม.จะมีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปชี้แจงและดูแลความเรียบร้อย  
 
จากนั้น ทางสภากาชาดไทยได้มีการกำชับถึงระเบียบการใช้พื้นที่ การออกร้าน การทิ้งขยะ การล้างภาชนะ เวลาเข้า-ออก การรื้อถอน และเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมให้ที่ประชุมรับทราบ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องต่อไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิ่มบุญอิ่มใจ! ดาราน้ำใจงามประชันเกมเพื่อการกุศล

ปกติก็ใจบุญชอบบริจาค เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่า สภากาชาดไทย ร่วมกับรายการ 4ต่อ4 Celebrity จัดแมทช์แข่งขันการกุศล เพื่อนำรายได้จากการแข่งขันทั้งหมด สบทบทุนช่วยภารกิจเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี งานนี้เหล่าดาราจิตอาสาไม่รอช้า พร้อมใจมาประชันเกมนี้กันแบบใจเกิน100

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก

ความช่วยเหลือของไทย ส่งถึงมือชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในเมียนมาร์แล้ว

ผู้แทนสภากาชาดเมียนมาได้ร่วมกับผู้นำชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่แจกจ่ายสิ่งของความช่วยเหลือดังกล่าวให้แก่ผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ (Internally Displaced Persons: IDPs) ซึ่งอพยพหนีการสู้รบมาจากหลายพื้นที่และมาพักพิง