'บิ๊กตู่' เปิดประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 21

'บิ๊กตู่' เปิดประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 21 ย้ำเป็นโอกาสดีร่วมมือขับเคลื่อนกิจกรรมของสมาพันธ์ฯ พัฒนาสังคม-วัฒนธรรม-ศก.ประชาคมอาเซียน

23 พ.ย.2565 - ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะนายกสภาทหารผ่านศึก เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 21 โดยองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุม ระหว่างวันที่ 21-25 พ.ย.2565 ซึ่งมีประเทศภาคีสมาชิกสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน จำนวน 10 ประเทศ เข้าร่วมการประชุม เพื่อกระชับความสัมพันธ์และผลักดันความร่วมมือด้านต่างๆ

โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม สมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 21 ซึ่งมีองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะหน่วยงานดูแลทหารผ่านศึกของประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งนี้ สำหรับสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียนเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งมา เพื่อสร้างความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และความคิดเห็นในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อดูแลทหารผ่านศึกและผู้ประสบภัยจากสงคราม ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งด้านสุขภาพและสังคม ตลอดจนส่งเสริม ให้เกิดความเข้าใจอันดี เพื่อให้เกิดความสงบสุขและความเจริญรุ่งเรือง แก่ภูมิภาคอาเซียน หวังว่าการประชุมในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสที่ท่านจะได้ร่วมมือกันในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่าง ๆ ของสมาพันธ์ฯ ที่จะสร้างผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ ให้เกิดขึ้นกับภาคีสมาชิกสมาพันธ์ฯ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคม วัฒนธรรม และเศรษฐกิจของประชาคมอาเซียนอย่างมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน

“สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้มาร่วมการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 21 ที่ประเทศไทย ขอให้การประชุมในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ทุกประการ ขออวยพรให้ทุกท่านจงมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง สุขภาพพลานามัยแข็งแรง และมีความสุขตลอดไปในการพำนักในประเทศไทย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569