'ธนกร' วอนม็อบรถบรรทุกเห็นใจผู้ใช้ถนน

โฆษกรัฐบาลวอนม็อบรถบรรทุก เห็นใจประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ยืนยัน “นายกฯ”พยายามให้ความช่วยเหลือเต็มที่ขอให้เข้าใจ

17 พ.ย.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากจะขอวิงวอนสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย จะจัดกิจกรรมม็อบรถบรรทุก Truck Power ซีซั่น 2 เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ 25 บาทต่อลิตร ขอให้เห็นใจประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เนื่องจากหลายเส้นทางเป็นเส้นทางสำคัญในการสัญจรของพี่น้องประชาชน อาจส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดได้ รวมทั้งอาจเกิดผลกระทบกับชาวบ้านในแถวบริเวณที่มีการชุมนุมด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่ารัฐบาลให้ความช่วยเหลือทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน โดยเมื่อวันที่ 16 พ.ย. คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบร่างหลักเกณฑ์การกู้เงินของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) เพื่อพยุงราคาและเตรียมพร้อมสภาพคล่องในการตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร ขอให้เข้าใจว่า รัฐบาลจะต้องพิจารณามาตรการต่าง ๆ อย่างรอบคอบเพื่อใช้งบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์กับประชาชนทุกกลุ่มในประเทศ นายกฯ ย้ำมาตลอดว่า โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันโดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' มั่นใจรัฐบาลพร้อมแจงผลงานในศึกซักฟอก

'ธนกร' มั่นใจ รัฐบาลพร้อมแจงฝ่ายค้าน หลังจ่อยื่นซักฟอกไม่ลงมติ เชื่อใช้เวทีสภาอธิบายผลงานให้ประชาชนเข้าใจ แนะอภิปรายสร้างสรรค์ไม่ผลิตวาทะกรรม หวังตีกินการเมือง ชี้ รบ.ยังไม่ได้ใช้งบ

'ธนกร' แนะผู้ปกครอง-ครูใส่ใจพฤติกรรมเด็ก

'ธนกร' ฝาก ผู้ปกครอง-ครู ใส่ใจพฤติกรรมเด็กใกล้ชิด หลังพบเยาวชนก่อเหตุรุนแรงไม่แผ่ว แนะครอบครัวช่วยชี้แนวทางสร้างภูมิคุ้มกัน เริ่มจากที่บ้าน หวั่นทำพฤติกรรมเลียนแบบโซเชียลฯ-เกม

'ธนกร' ฝาก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาจริงคดีป้าบัวผัน!

'ธนกร' ฝาก 'บิ๊กโจ๊ก' ฟันไม่ละเว้น หากพบ จนท.ส่อเอี่ยวบีบ 'ลุงเปี๊ยก' สารภาพฆ่าโหด 'ป้าบัวผัน' ขอตร.-ผู้ปกครองกวดขันเยาวชน อย่าให้หลงผิดจนเสียคน

'ธนกร' หนุนรัฐบาลแก้หนี้พร้อมชงปราบมาเฟียปล่อยกู้!

'ธนกร' หนุนรัฐบาล แก้หนี้ ในและนอกระบบครบวงจร เป็นวาระแห่งชาติ จี้พ่วงกวาดล้างขบวนการมาเฟียปล่อยกู้ ฟอกเงินบาป แก้ทวงหนี้โหด แนะสร้างงานเพิ่มรายได้ ไม่ก่อหนี้ช่วยประชาชนแบบยั่งยืน

'ธนกร จี้ 'กทม.-คมนาคม' ตรวจเข้มความมั่นคงของถนนหลังเกิดเหตุรถบรรทุกตกหลุม!

'ธนกร' จี้ 'กทม.-คมนาคม' ตรวจสอบถนนทุกพื้นที่ แนะคุมน้ำหนักจำกัดประเภทรถบรรทุก ย้ำเส้นทางผ่านจุดก่อสร้างมีความเสี่ยงต้องเข้มพิเศษ เตือนอย่าให้มีส่วยเข้ามาเอี่ยว