สวนสัตว์เชียงใหม่จัด 'ลอยกระทงนิวนอร์มอล'

สวนสัตว์​เชียงใหม่​จัดกิจกรรม​ส่งเสริม​ท่องเที่ยว​ “ลอยกระทงที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมใจรักษาประเพณีล้านนา” พร้อมร่วมส่งเสริม​พฤติกรรม​สัตว์​ด้วย

17​ พ.ย.2564 - เนื่องในเทศกาลวันลอยกระทงตามประเพณี​ล้านนาปีนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม ลอยกระทงที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมใจรักษาประเพณีล้านนา
ในระหว่างวันที่ 19 - 21​พฤศจิกายน 2564​ นี้เป็นอีกทางเลือกในการส่งเสริม​กระตุ้น​บรรยากาศ​การท่องเที่ยว​วิถีล้านนา

โดยนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่กล่าวถึงการจัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับเทศกาลลอยกระทงภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ว่า มีการแบ่งพื้นที่จัดเป็น 2 จุด ตามแนวทาง​ New​ Normal​ ดังนี้ จุดแรกบริเวณภายในส่วนจัดแสดงนกเพนกวิน พบกับกิจกรรมลอยกระทงปลาทู​ ชมการแหวกว่ายน้ำของฝูงนกเพนกวินฮัมโบลด์ 20 กว่าตัวโฉบรับกระทงปลาทูที่ทำจากน้ำแข็งหลากสี​ สร้างสีสันความตื่นตาตื่นใจให้กับนกเพนกวินได้เล่นสนุกและเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์อีกมุมหนึ่งที่แปลกตา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาชื่นชม ตั้งแต่วันที่ 19 - 21 พฤศจิกายน 2564 วันละ 2 รอบ ช่วงเวลา 11.00 – 11.30 น. และช่วงเวลา 15.00 - 15.30 น. พร้อมตกแต่งภายในส่วนจัดแสดงด้วยโคมล้านนาให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลยี่เป็ง

จุดที่สองบริเวณเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ชมการตกแต่งทางเดินสะพานด้วยซุ้มประตูป่า ประดับด้วยโคมหลากสี 99 ดวง ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปท่ากลางภูมิทัศน์​บรรยากาศประเพณียี่เป็งและพบกับกิจกรรมให้อาหารปลาพร้อมด้วยโคมลอยใต้น้ำและกระทงอาหารปลาที่อุโมงค์ปลาน้ำทะเล ตั้งแต่วันที่ 17-21 พฤศจิกายน 2564 วันละ 2 รอบ ช่วงเวลา 11.00 น. และช่วงเวลา 14.30 น. ซึ่งทั้ง​ 2​ จุดถือเป็นการให้นักท่องเที่ยว​ร่วมให้อาหารสัตว์​ส่งเสริมพฤติกรรม​สัตว์ไปพร้อมๆกับอนุรักษ์​ส่งเสริม​สืบสานประเพณี​ยี่เป็นไปด้วย​ซึ่งจะมีการจัดระบบบริการภายใต้มาตรฐาน​เฝ้าระวังปัญหา​การแพร่ระบาด​ของโควิด-19​ ตามแนวทางคณะกรรมการโรคติดต่อ​จังหวัด​เชียงใหม่​กำหนด​ ทั้งให้สวมหน้ากากตลอดเวลา​ เว้นระยะห่าง​ มีเจลล้างมือ​ ตรวจวัดอุณหภูมิ​ ท่องเที่ยว​วิถี​ใหม่​แบบ​ New​ Normal.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จีนรับปากนายกฯ ส่ง 'แพนด้า' ทูตสันถวไมตรี มาอยู่ไทยอีกครั้ง

คนไทยเตรียมเฮ ! นายกฯ เผย 'หวัง อี้' รับปากส่งหมีแพนด้ามาอยู่สวนสัตว์เชียงใหม่ ทำหน้าที่ทูตสันถวไมตรีเชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีนอีกครั้ง

เปิดตัว 'น้องหน้าขาว' หมีควาย ตัวตึงหนึ่งเดียวแห่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เปิดตัว “น้องหน้าขาว” หมีควายตัวตึงหนึ่งเดียวในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ จนเป็นที่มาที่ทำให้นักท่องเที่ยวมาตามหาและมาดูความน่ารักกันอย่างล้นหลาม

ผบ.ตร. แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงษ์ รอง ผบ.ตร.ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทงระหว่างวันที่ 20-26 พ.ย.จับกุมอาวุธปืน คดีค้างเก่า ทั้งคดีอาชญากรรมทั่วไปและความผิดทางออนไลน์ ตรวจยึดของกลางจำนวนมาก

'บิ๊กป้อม' นำลูกพรรคพปชร.ลอยกระทง ใช้กระทงน้ำแข็ง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการบริหารพรรค และ

ศิลปินแห่งชาติ อธิษฐานวันลอยกระทง ขอให้ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ลอยไปจากคนไทย

ศิลปินแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในช่วงบรรยากาศเทศกาลลอยกระทงคืนวันนี้ โดยมีภาพกระทงใบตองที่มีข้อความว่า ดิจิทัลวอลเล็ต

ชื่นชม สาวเทคนิคพิจิตรกว่า 200 คน ช่วยทำกระทงใบตอง รายได้ถวายวัดท่าหลวง

พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร และเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงพระอารามหลวง เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันลอยกระทงประจำปี 2566 ของวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน