‘ประวิตร’ เปิดงาน Thailand 4.0 ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด

‘ประวิตร’ เปิดงานThailand 4.0 ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด มุ่งตอบโจทย์นโยบายรัฐบาล ‘น้องสาววิรัช’ โผล่ขอบคุณ ‘ชัยวุฒิ’ พร้อมไหว้แนะนำตัวบิ๊กป้อม

28 พ.ย.2565-ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการเศรษฐกิจดิจิทัล“THAILAND 4.0  ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด : THAILAND 4.0 THE FUTURE AND BEYOND” โดยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวรายงานว่า นโยบายไทยแลนด์ 4.0 เป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล ซึ่งเทคโนโลยีได้นำไปใช้ประโยชน์ในทุกภาคส่วน อย่างด้านการเกษตร อุตสาหกรรม การค้าขายออนไลน์และด้านอื่นๆ รัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชน แต่ความสำเร็จไม่ได้อยู่ที่รัฐบาลเพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่ประชาชนด้วย หวังว่างานที่จัดขึ้นวันนี้จะให้ประชาชนได้เข้าใจว่าสิ่งที่รัฐบาลได้ทำนั้นไปไกลกว่าที่คิดไว้มาก

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในการเปิดงาน “ไทยแลนด์ 4.0 ประเทศไทย ไปไกลกว่าที่คิด”  เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทและเป็นเครื่องมือหลักในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น และที่ผ่านมาประเทศไทยมีความก้าวหน้ากว่าชาติอื่นในภูมิภาค ไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบในทางบวก ยังได้เพิ่มขีดความสามารถ และเกิดพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้ต่อเนื่องขึ้นด้วย เป็นการตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศให้เป็นประเทศไทย 4.0 ที่จะนำไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจ นวัตกรรมต่างๆ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าขณะนี้มีความก้าวหน้าไปมากแล้ว รวมถึงเป็นการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ 

“การจัดงานในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของภาครัฐที่ได้ทำให้การ ดำเนินการเรื่องต่างๆ รวมไปถึงการเรียนของนักเรียน นักศึกษา ประชาชนเข้าถึงเทคโนโลยี และนำไปปรับใช้เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนงานเริ่มขึ้น น.ส.วลัยพร รัตนเศรษฐ ว่าที่ส.ส. บัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาขอบคุณนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  หลังจากที่ลาออกจากส.ส.ให้น.ส.วลัยพร เลื่อนลำดับขึ้นมา ขณะเดียวกัน นายชัยวุฒิ ยังได้พา น.ส.วลัยพร ไปไหว้และแนะนำตัวกับ พล.อ.ประวิตร พร้อมระบุว่าจะมาช่วยงานเรื่องนโยบายพรรค โดยพล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า โอเค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

ปฏิเสธลั่น! 'เสี่ยอ้วน' ยัน 'นช.ทักษิณ' แค่เลี้ยงหลาน ไม่เกี่ยวการเมือง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองหลังสงกรานต์จะร้อนแรงหรื

ชัดนะ! 'ภูมิธรรม' ยันปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นแค่ข่าวโคมลอย 314 เสียง ยังทำงานได้ดี

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์กล่าวถึงกระแสการปรับครม.ที่อาจจะมีการดึงพร

'เรียงหิน' หยามหนัก! ตอบเรื่อง 'นช.ทักษิณ' ไม่ต้องใช้องค์ความรู้อะไรมาก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายทั่วไปตามมาต