'บิ๊กตู่' สั่งขรก.ปรับตัวให้ทันคนรุ่นใหม่ ลงนาม MOU แล้วต้องเกิดขึ้นจริง อย่าเป็นเอ็มโอดู

28 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ห้องจูปิเตอร์ 4-7 ชั้น 1 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี อําเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในกิจกรรมการนำเสนอผลการพัฒนาต้นแบบนโยบายภายใต้โครงการพัฒนานักบริหารระดับสูง : ผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง (หลักสูตร ป.ย.ป.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ร่วมงาน

นายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงต้นว่า เมื่อช่วงเช้าได้พบกับคณะนักธุรกิจจากสภาธุรกิจสหรัฐฯ-อาเซียน (U.S. - ASEAN Business Council: USABC) ซึ่งเป็นสถานประกอบการของสหรัฐ ฯ เป็นการพูดคุยกันว่าหลังยุค โควิด-19 แล้วเราจะทำอะไรต่อไปบ้าง ทั้งเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยี การวิจัยต่างๆ รวมไปถึงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และอีกหลายอย่าง ซึ่งจะนำพาประเทศไทยไปสู่ความมั่นคง เพื่อมีศักยภาพในด้านการลงทุนต่อไป ซึ่งเราได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง ทั้งนี้ โอกาสของประเทศไทยยังมีอีกมาก แต่โอกาสจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราได้ทำเอง ซึ่งภาครัฐต้องเข้ามาสนับสนุน เพื่อให้การลงทุนต่างๆเป็นไปตามสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามทุกวันนี้เรายังต้องเผชิญกับทั้งปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ความขัดแย้ง การขาดแคลนห่วงโซ่อุปทานต่างๆ รวมไปถึงภัยพิบัติ จึงทำให้เราต้องมีความพร้อมในทุกมิติ

“ที่ลงนามกันไว้แบบเอ็มโอยู ตอนนี้กลายเป็นแค่เอ็มโอดู จึงขอให้ทำให้เกิดขึ้นได้จริง เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวข้างบน เนื่องจากในส่วนข้างล่างซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่เขาปรับกันอยู่แล้ว ดังนั้นหัวข้างบนนี่แหละสำคัญ ที่จะนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ถ้าไม่มีการปรับเปลี่ยนสมอง ไม่มีการปรับเปลี่ยนแนวคิดก็จะทำอะไรไม่ได้เลย แก้ปัญหาไม่ได้”นายกรัฐมนตรีกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.