'ไข่ มาลีฮวนน่า' นำผู้ประกอบการสถานบันเทิง ยื่นเสนอมาตรการผ่อนปรนหลังเลื่อนเปิดปีหน้า

17 พ.ย.2564 - ที่ห้องรับรอง ชั้น 2 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)​ ทำเนียบรัฐบาล สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนผู้ประกอบการสถานบันบันเทิงผับ บาร์ คาราโอเกะ​ นำโดยนายคฑาวุธ ทองไทย หรือ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมศิลป์หอไตร , นายอนันต์ สุวรรณปาน ประธานกรรมการโรงเหล้าแสงจันทร์ และตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงผับ บาร์ คาราโอเกะ พร้อมด้วย นายบริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย , นายธเนส สุขวัฒน์ นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ ผู้จัดคอนเสิร์ต , นางสุดา ชื่นบาน ศิลปินแห่งชาติ และอุปนายกสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ตัวแทนศิลปิน ลิขสิทธิ์ และบริการดิจิตอล​

ทั้งหมดเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพื่อเสนอแนวทางการปฏิบัติงานของสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และแนวทางปฏิบัติตัวที่มีมาตรการมาตรฐานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ โดยมี พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เป็นผู้รับหนังสือแทน

นายอนันต์ สุวรรณปาน ประธานกรรมการโรงเหล้าแสงจันทร์ ตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการสถาบันเทิงกลางคืน กล่าวว่า เกือบ 2 ปีที่สถานบันเทิงโดนสั่งปิด แต่ค่าใช้จ่ายยังคงอยู่ ทั้งค่าเช่า เงินเดือนพนักงาน และอื่นๆ แต่พอมีข่าวว่ารัฐบาลจะให้กลับมาเปิดสถานบันเทิงได้ พวกเราก็เตรียมคน เตรียมความพร้อม วางมาตรการตรวจสอบพนักงาน วางมาตรฐานการดูแลผู้ที่จะมาใช้บริการ แต่จู่ๆ ทางรัฐกลับเลื่อนการเปิดออกไป ทำให้เราต้องสูญเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม อยากขอความชัดเจนจากทางรัฐบาล ว่าจะให้สถานบันเทิงเปิดให้บริการได้เมื่อไหร่ โดยมาตราการเบื้องต้นที่คิดกันไว้ คือพนักงานผู้ให้บริการ และลูกค้าที่มาใช้บริการจะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 โดส ส่วนพนักงานทุกสัปดาห์ทางร้านจะตรวจสวอปพนักงานทุกคน วางมาตรการวางโต๊ะเว้นระยะห่าง แต่สิ่งที่ยังไม่ได้รับก็คือมาตราการจากทางรัฐบาลที่ชัดเจน ว่าเราเปิดแล้วต้องทำอย่างไร ซึ่งถ้าหากเปิดให้บริการแล้วเกิดความหละหลวม ทางสถานบริการก็ยินดีที่จะรับผิดชอบ

นายธัญญ์นิธิ ปภัสสุรีย์โชติ กรรมการผู้จัดการบริษัท เดอะคอนเสิร์ต แอปพลิเคชัน​ จำกัด กล่าวว่า สมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือต่อภาครัฐมากกว่า 9 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา พวกเราเห็นตรงกันว่าควรจัดประเภทเพราะสถานบันเทิงมีหลายฟังชั่น อยากให้รัฐบาลลงมาช่วยพิจารณา กลุ่มผู้ประกอบการทุกคนอยากกลับมาเปิดร้าน สิ่งที่อยากจะร้องขอคืออย่าปิดร้านพวกเราแบบเหมารวม พบผู้ติดเชื้อร้านไหนให้ปิดร้านนั้น ร้านอื่นไม่ควรเป็นแพะรับบาปไปด้วย ส่วนเรื่องมาตราการอยากให้ชัดเจน เราก็พร้อมที่จะช่วยภาครัฐ

นางสุดา ชื่นบาน ศิลปินแห่งชาติ และอุปนายกสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าว พวกเราไม่ได้จะต่อต้าน แต่เราจะนำเสนอมาตราการที่สมควรจะทำ เพื่อที่รัฐบาลและทุกคนจะได้ไม่ต้องเหนื่อย รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจะได้ไม่สับสน เราควรมีมาตรการที่เป็นมาตฐานจัดแยกประเภท ผับบาร์ โรงแรม ร้านอาหาร จะได้ควบคุมกันง่ายขึ้น ส่วนเรื่องมาตฐานความปลอดภัยก็เอาความรู้จากหมอต่างประเทศเข้ามาศึกษา และปรับใช้กับประเทศของเรา มั่นใจว่ามาตฐานความปลอดภัยจะทำให้คนกลับมามีความสุขได้อีกครั้งหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

‘ธนกร’ หนุน ‘อนุทิน' จัดระเบียบสังคมเข้มเหมือนสมัย ‘ปุระชัย’

”ธนกร“ หนุน “อนุทิน” จัดระเบียบสังคมเข้มเหมือนสมัย“ปุระชัย” หลังนำทีมลุยเอง ตรวจผับ-สถานบันเทิง ยิ่งสแกนยิ่งเจอร้านปล่อยนักเที่ยวอัพยาเสพติดอื้อ จี้ ใช้ยาแรงกฎหมายขั้นหนัก เหตุ มอมเมาเยาวชนของชาติ เชื่อมือทำสำเร็จ ชูธงเป็นผลงานเด่นรัฐบาล

มท.1 ลุยจับผับดังอ้อมน้อย ทั้งเปิดเกินเวลา-มั่วอัพยาเพียบ!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำทีมกรมการปกครอง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

รังสิตมันร้าย! มท.บุกจับผับเถื่อน ผงะปล่อยเด็กเข้าเที่ยว 489 ราย

กรมการปกครองเปิดปฏิบัติการ ‘รังสิตมันร้าย’ บุกจับกุมร้าน HEAVEN Rangsit ไม่มีใบอนุญาต หนำซ้ำยังพบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี มากถึง 489 คน ช็อคอายุต่ำสุดเพียง 16 ปี