เปิดคลิปภาพจำลอง 'สวนสาธารณะนางเลิ้ง' ออกแบบตามรอยศาสตร์พระราชา

18 พ.ย.2564 - เพจเฟซบุ๊ก สติค่ะลูกกกก โพสต์คลิปวิดีโอภาพลำจองอุทยานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 หรือ สวนสาธารณะนางเลิ้ง พร้อมข้อความว่า เห็นแล้วอยากให้สวนนี้เสร็จเร็วๆเลยค่ะ สวนสาธารณเพื่อประชาชน ที่ในหลวงทรงมอบให้

คลิปนี้จะเป็นภาพจำลอง อุทยานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 หรือ สวนสาธารณะนางเลิ้ง สวนสาธารณะแห่งใหม่พื้นที่ 279 ไร่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยอดีตสนามม้านางเลิ้งจะถูกเปลี่ยนเป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร ซึ่งในโครงการออกแบบให้สอดคล้องกับเรื่องราวและโครงการต่าง ๆ ของรัชกาลที่ 9 โดยสวนสาธารณะแห่งนี้จะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการภายในปี 2567

#สวนสาธารณะนางเลิ้ง
#เรารักสถาบันพระมหากษัตริย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง-พระราชินี' ทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปยังอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช

'พี่คนดี' ร่ายกลอน 'ตราบฟ้าสิ้น ดินสลาย' ผู้ใดมีจิตคิดทำลาย ขอให้แพ้พ่ายไม่ตายดี

เพจเฟซบุ๊ก P.khondee (พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์บทกลอนเรื่อง "ตราบฟ้าสิ้น ดินสลาย" มีเนื้อหาดังนี้ คุณความดี ของพระองค์ จะคงอยู่

'ผู้พันเบิร์ด' เผยที่มา 'อุทยานเฉลิมพระเกียรติ ร.9' จากแนวพระราชดำริในหลวง

“ผู้พันเบิร์ด”พันเอกวันชนะ สวัสดี จิตอาสา 904 เปิดเผยถึงความเป็นมาในการใช้ที่ดินสนามม้านางเลิ้งและแนวคิดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการปรับปรุงพื้นที่เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่และเป็นพื้นที่จอดรถของโรงพยาบาลรามาธิบดี

เปิด 9 เรื่องน่ารู้ อุทยานเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 ปอดแห่งใหม่ใต้พระบารมี

เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถานในพระราชวังเดิม เผย 9 เรื่องน่ารู้ “อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ รัชกาลที่ ๙” สวนสวยกลางกรุงฯ ปอดแห่งใหม่ใต้พระบารมี นับเป็นอีกหนึ่งความปลาบปลื้มใต้พระบารมี

แนะข้อมูลการเดินทาง ร่วมพิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9 หลีกเลี่ยง 3 เส้นทาง

เพจเฟซบุ๊ก 1197 สายด่วนจราจร ประชาสัมพันธ์การจัดการจราจร เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง พิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนารถบพิตรวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๕

ศูนย์ฯจิตอาสาพระราชทาน ให้บริการ รถจยย. 7 จุด พิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9

ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานให้บริการจิตอาสารถจักรยานยนต์ วันที่ 13 ตุลาคม 2565 จำนวน 7 จุด ดังนี้ กลุ่มแรก พาประชาชนบริเวณรอบอุทยานฯ เข้าจุดคัดกรองและตรวจ ATK ดังนี้