นายกฯ มอบของที่ระลึกนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน จากเที่ยวบินซาอุฯ ดูแลให้เหมือนคนในครอบครัว

10 ธ.ค.2565 - ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคน “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. และหน่วยงานเกี่ยวข้อง

โดยนายกฯได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน คือ นางนาจูด อัลไควเตอร์ และนายไฮซัม อัลมัดลึจ ชาวซาอุดีอาระเบีย จากเที่ยวบิน SV 846 สายการบินซาอุดีอาระเบียน แอร์ไลน์ (Saudi Arabian Airlines : Saudia) ทั้งนี้นักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้านได้รับพวงมาลัยดอกไม้แสดงการต้อนรับ รวมทั้งของที่ระลึก Amazing Thailand และของขวัญจากผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย บริการรถ AOT Limousine ส่งนักท่องเที่ยวผู้โชคดีไปยังโรงแรมที่พัก จำนวน 2 คัน โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, บัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทางกรุงเทพ​ - ซาอุดีอาระเบีย จากสายการบินซาอุดีอาระเบียน แอร์ไลน์ บัตรกำนัลที่พัก ห้องพัก 2 คืน รวมอาหารเช้า ณ โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน กรุงเทพฯ​, บัตรกำนัลที่พัก ห้องพัก 3 วัน 2 คืน รวมอาหารเช้า ณ โรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ แบงค็อก รีสอร์ท​, แพ็กเกจบริการด้านสุขภาพ Medical Check-up จากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, โรงพยาบาลเมดพาร์ค บัตรกำนัลสปา จากบริษัท ดีวานา สปา จำกัด, บัตรสวนน้ำแพ็กเกจครอบครัว จาก Andamanda Phuket และ Vananava Huahin Bitkub Metaverse Virtual Land จากบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, บัตรกำนัล Gourmet Thai จากบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, บัตรกำนัลจากบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, บัตรกำนัลจากบริษัท สกายเวิลด์ แอดเวนเจอร์ จำกัด (หนุมานเวิลด์) และรางวัล Shopping Bag พร้อมบัตรกำนัล ปากกาสุดหรูและอุปกรณ์พาวเวอร์แบงค์ 1 ชุด จากบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด รวมถึง ชุดช้างเบญจรงค์ และชุดสปา 1 ชุด จากบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มูลค่ารวม 3 แสนบาท

นายพิพัฒน์ กล่าวรายงานว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคนและขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ช่วยผลักดันและให้การสนับสนุนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการเปิดประเทศ งานนี้จัดขึ้นเพื่อขอบคุณนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ให้ความไว้วางใจให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางเดินทางท่องเที่ยว จนทำให้ภาคการท่องเที่ยวสามารถบรรลุเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 ล้านคนในปี 2565 และเป็นการขอบคุณความร่วมมือและความทุ่มเทของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมถึงชาวไทยทุกคนที่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีจนสามารถพลิกฟื้นเศรษฐกิจอีกครั้ง

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานว่า วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ในช่วงที่ผ่านมาเราประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การไปมาหาสู่ระหว่างกันหยุดไป แต่ฟ้าหลังฝนสดใสเสมอ วันนี้เราได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยว 10 ล้านคนแล้วแต่เราจะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ และจะเร่งสร้างความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะเป็นจุดหมายปลายทางให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก เรามีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งความสวยงามของธรรมชาติที่ผ่านการพักฟื้นความอุดมสมบูรณ์ อาหาร และศิลปวัฒนธรรมไทย รวมถึงการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยว โดยตนได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการแล้ว เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเอาใจใส่นักท่องเที่ยวให้เหมือนเป็นคนในครอบครัว เพราะแขกมาเยี่ยมบ้านเรา เราก็ต้องทำให้แขกมีความสุข ทั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้านให้มีความสุขและได้รับประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือนจากดินแดนแห่งรอยยิ้มนี้

จากนั้นนายกฯเดินทักทายนักท่องเที่ยวภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโบกมือทักทายและตะโกนเรียกนายกฯจากชั้น 3 ของอาคารผู้โดยสารว่า "Prime Minister" ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ โบกมือตอบกลับอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกล่าวว่า “ขอบคุณทุกคนนะ​ Good Evening safety , safety thank you everybody welcome to thailand.

จากนั้นนายกฯเดินเข้าไปบริเวณ Gate D4 เพื่อต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบิน TG917 จากลอนดอน ที่มีผู้โดยสารเดินทางมา จำนวน 359 คน พร้อมมอบพวงมาลัยดอกกล้วยไม้ให้ ทั้งนี้เมื่อเจอผู้โดยสารที่เป็นคนไทยนายกฯกล่าวด้วยว่า ยินดีต้อนรับกลับบ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง