ชวนเช็กอิน 'ทุ่งดอกกระดาษ' หนึ่งเดียวในประเทศไทย

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวโครงการพระราชดำริภูหินร่องกล้า  ชมทุ่งดอกกระดาษ   หนึ่งเดียวในประเทศไทย เจ้าหน้าที่พร้อมรับมือปีใหม่ ดูแลทุกด้าน

 11 ธ.ค.2565 – บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว 3 วัน มีปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่ขึ้นโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อชมความสวยงามของทุ่งดอกกระดาษหลากสีสันบริเวณใต้หน้าผาพบรัก ที่กำลังผลิดอกเบ่งบานอย่างสวยงาม พร้อมๆ กับสัมผัสอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิเฉลี่ยช่วงกลางวันเพียง 18-20 องศา หากเป็นยามเช้าจะหนาวเย็นกว่าอุณหภูมิประมาณ 15-17 องศาเท่านั้น

นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้กล่าวว่า ทุ่งดอกกระดาษบริเวณใต้หน้าผาจุดชมวิว หรือบริเวณใต้หน้าผาพบรัก ที่ลงมือปลูกไว้ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา กำลังออกดอกเบ่งบานหลากสีสัน อย่างสวยงามได้ประมาณ 70-80 % คาดว่าจะถึงจุดพีคบานเต็มที่ 100% เต็มทุ่งในช่วงปีใหม่นี้อย่างแน่นอน และจะบานให้ชมยาวๆ ไปจนถึงช่วงเดือนมีนาคม เลยทีเดียว ในปีนี้ทางโครงการฯ ได้ปรับพื้นที่ทุ่งดอกกระดาษใหม่โดยขยายการปลูกเต็มพื้นที่ใต้หน้าผา เพื่อให้เวลานักท่องเที่ยวถ่ายภาพจะได้เป็นเป็นทุ่งสวยงาม

“ โดยนักท่องเที่ยวที่มาชมบริเวณจุดชมวิวด้านบนผาพบรัก ผารักยืนยง ถ่ายรูปกับวิวหน้าผาเรียบร้อยแล้ว สามารถเดินลงมาชมทุ่งดอกกระดาษได้ โดยใช้ทางลงบริเวณหน้าผาบอกรัก ทางโครงการได้ปรับพื้นที่ทำเป็นขั้นบันไดเดินได้สะดวก และตลอดเส้นทางทางชมทุ่งดอกกระดาษก็ปรับพื้นดินทางเดินไว้รับนักท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว โดยจะขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับทุ่งดอกกระดาษตามจุดที่เตรียมไว้ให้ ห้ามแหวกเข้าในแปลงดอกกระดาษ หรือเด็ด โน้ม ดอกกระดาษมาถ่ายรูป เพราะอาจจะทำให้ดอกไม้ได้รับความเสียหายได้” นายศุภกุล ระบุ

 นายศุภกุล ได้กล่าวต่ออีกว่า ในปีนี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มปลดล็อกตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา ก็คาดการณ์ว่าช่วงปีใหม่นี้น่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบนโครงการฯ เฉลี่ยหลายพันคนต่อวัน ก็ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของการจราจร จุดจอดรถ จุดบริการนักท่องเที่ยว มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยในทุกจุด แต่ยังคงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้เดินเที่ยวกันแบบเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยภายในโครงการฯ แต่สามารถถอดถ่ายรูปได้ตามปกติ

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกกระดาษ หน้าหน้าจุดชมวิว ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นบนโครงการฯ ก็สามารถเดินทางมาได้ โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่บนพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หากนักท่องเที่ยวเข้ามาทางด่านอุทยานฯ ตัวโครงการฯจะอยู่เลยที่ทำการอุทยานฯ มาประมาณ 3 กิโลเมตร(ซ้ายมือ) เปิดให้เข้าชมทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น.บนโครงการฯ ไม่มีที่พักหรือลานท์กางเต้นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยว หากต้องการพักแรม สามารถพักได้ที่ตัวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า