'บิ๊กป้อม' สั่งทุกหน่วยงานช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว สร้างความไว้ใจฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

13 ธ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงคำปรารภ และข้อสั่งการของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ครม. แทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา แต่ละประเทศมีมาตรการควบคุม เช่น เรื่องการเดินทางข้ามประเทศ ที่แตกต่างกัน ในส่วนของประเทศไทยบริหารจัดการเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม มีความรัดกุม และที่เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ สร้างความไว้วางใจให้นักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยถึง 10 ล้านคน

โดยรองนายกฯ ได้ย้ำให้ทุกหน่วยงานช่วยกันดูแลเรื่องความปลอดภัย และให้ความช่วยเหลือกับนักท่องเที่ยวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเน้นย้ำว่าการที่ประเทศไทยฟื้นฟูศักยภาพกลับมาได้อย่างรวดเร็วยังเป็นผลดีต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมในประเทศไทย ถือเป็นความสำเร็จทางรัฐบาลไทยที่ได้มีการบริหารจัดการเรื่องสุขภาพในช่วงโควิด-19 รวมถึงเป็นความสำเร็จที่พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกันขับเคลื่อนไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกเมืองโคโลญจ์ส่องมหาวิหารสูงเสียดฟ้า ตะลุยปราสาทกลางหุบเขาและวังมังกร

ช่วงที่อากาศประเทศไทยร้อนจนต้องร้องขอชีวิตแบบนี้ ไม่ต่างกับการเอาตัวเองไปอยู่ในตู้อบ เพราะอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียสเกือบทุกวัน หลายคนคงวางแผนหาวิธีดับร้อนกันหลากหลายวิธี

'บิ๊กป้อม'กำชับทุกฝ่าย เดินหน้าสู้ศึกโอลิมปิก2024 เน้นสารกระตุ้นเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน ได้มีการประชุมสมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่อง ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในห้วงปีที่ผ่านมา, ความก้าวหน้าทั้งการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ การคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว "ญี่ปุ่น-จีน" ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%

กรุงเทพฯ, 30 เมษายน 2567 – YouTrip (ยูทริป) ผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตรองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วย 3 พันธมิตร

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก