นายกฯ หวังตัวเลขนักท่องเที่ยวทะลุ 15 ล้านคน ขอให้บ้านเมืองสงบ ไร้ขัดแย้ง

16 ธ.ค.2565 - ที่เวทีกลาง Exhibition Hall 5 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยนายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสอันดีในวันนี้ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยว ให้มีช่องทางในการนำเสนอสินค้า และบริการทางการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่ง ในการจำหน่ายสินค้าและบริการในราคาพิเศษเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชนได้สัมผัสกับความสวยงามสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลพิเศษ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ซึ่งทุกคนทราบดีว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาภาคการท่องเที่ยวไทยได้รับผลกระทบอย่างมากโดยตรงจากวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นช่วงเวลาหนักหน่วง ที่เราต้องก้าวผ่านข้ามมา ทั้งนี้ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนกับรัฐบาลที่จับมือกันอย่างหนักแน่นฝ่าฟันวิกฤติดังกล่าวมาได้จนทุกวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง
วันนี้การท่องเที่ยวไทยเริ่มฟื้นกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางกลับมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวไทยกับมาคึกคักมากขึ้น ซึ่งรัฐบาลตั้งเป้าในปีนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยจะสามารถสร้างรายได้มากกว่า 1.5 ล้านล้านบาท

นายกฯ กล่าวต่อว่า ตนไปต่างประเทศเขาถามว่าบรรยากาศท่องเที่ยวไทยเป็นอย่างไร ซึ่งด้วยฝีมือของพวกเราทุกคน ตนก็ตอบว่าวันนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วประมาณ 10 ล้านคน ซึ่งเขาก็แปลกใจว่าทำไมเยอะ จนพูดด้วยความภาคภูมิใจนี่คือประเทศไทยของเรา ดินแดนแห่งรอยยิ้ม ดินแดนการท่องเที่ยว ดินแดนแห่งความเป็นมิตรไมตรี ดินแดนสันติภาพ สันติสุข ทุกคนคาดหวังอยากจะมาเที่ยวเมืองไทยสักครั้ง เขาถามว่าจะมาที่ไหนดี ตนบอกว่ามาได้หลายที่ ไม่ใช่เฉพาะที่กล่าวมา บ้านเรามีหลายที่ทุกอย่างทุกภาค เพียงขอแต่ว่ามีเวลามาเที่ยวหรือเปล่าเท่านั้นเอง บรรดาผู้นำหลายประเทศยืนยันจะหาโอกาสมาเที่ยวประเทศไทยให้ได้ นี่คือความภาคภูมิใจ ซึ่งตนได้นำความภาคภูมิใจของพวกเราไปด้วย เพราะเราเป็นคนทำ นายกฯเป็นคนกำหนดนโยบายแนวทางในการปฏิบัติ ทำอย่างไรประเทศไทยจะยกระดับรายได้ให้สูงขึ้น ซึ่งเราจำเป็นต้องปรับรูปแบบการท่องเที่ยวให้ดีขึ้นกว่าเดิม

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนคิดว่าเรามีพร้อมทุกอย่าง ทุกคนต้องเปิดตาให้กว้างจะทำแบบเดิมไม่ได้อีกแล้วในโลกใบนี้ โดยเฉพาะโลกที่เจริญเติบโตด้วยดิจิตอลในการประชาสัมพันธ์บ้านเมืองเราสวยงามมีที่มีศักยภาพหลายด้าน ตนดีใจที่เห็นโทรทัศน์โฆษณาประชาสัมพันธ์แตกต่างจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เทียบเคียงได้จากต่างประเทศ หลายจังหวัดมีความพร้อม หลายจังหวัดแสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจรอยยิ้มของคนไทย และสิ่งสำคัญคือการเป็นเจ้าบ้านที่ดีของพวกเราทุกคน ทำให้บ้านเมืองสงบดี มีเสถียรภาพมีความปลอดภัย ลดความขัดแย้ง นี่แหละคือประเทศไทยที่จะเจริญเติบโตต่อไปในวันข้างหน้า

นายกฯ กล่าวว่า ดังนั้นอยากจะฝากพวกเราทุกคนเรามีอะไรที่ดีอยู่แล้ว ดีมากด้วย เราไปหลายประเทศอาจจะมองดูสวยงามดูน่าท่องเที่ยว แต่ขาดความมีชีวิตชีวา ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและมีจิตวิญญาณของความเป็นคนไทย ฉะนั้นสิ่งเหล่านี้เราทิ้งไม่ได้ ผู้นำหลายประเทศอยากจะมาประเทศไทย อยากมาดูว่าทำไมคนมาเที่ยวไทยในช่วงเวลานี้ ซึ่งตนบอกไปว่าคนไทยช่วยกัน ตนเป็นเพียงผู้สนับสนุนดูแลช่วยเหลือในสิ่งที่ทำได้ในฐานะนายกฯ ฉะนั้นทุกอย่างวันนี้เราต้องช่วยกันและกัน ไม่มีอะไรที่ได้มาเปล่าๆ ไม่มีอะไรได้มามากเพียงพอ เรายังต้องร่วมมือกันอีกมากมาย ในการที่จะก้าวไปในวันข้างหน้า

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้มีโอกาสมาพูดที่นี่ในเวทีนี้ เพราะเห็นโอกาสมากมายตั้งแต่เดินเข้ามา ซึ่งมาจากหลายภาคด้วยกัน มีคนหลายรุ่นหลายวัย ตั้งแต่ตนเป็นนายกฯ เข้ามาปีที่ 8 เห็นหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปเยอะ ซึ่งเกิดขึ้นจากตัวเราเองและยังเกิดจากนโยบายของรัฐบาล ตนคิดว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะเดินไปข้างหน้า ไม่ทราบว่าตนพูดหนักไปหรือเปล่า คงไม่หนักหรอกเนอะ ตนคิดทั้งวันว่าจะทำอะไรให้กับประเทศไทย ไม่เคยคิดอย่างอื่น เพียงแต่หวังว่าขอความร่วมมือร่วมใจจากพวกท่าน เพื่อเดินหน้าไปสู่อนาคตของประเทศไทยไม่ว่าใครจะอยู่ ใครจะเป็น ใครจะมา ใครจะไปประเทศไทยต้องอยู่ได้ ไม่มีตนก็ต้องมีคนอื่น และต้องเป็นพวกเราทุกคนที่จะชี้ชะตาประเทศไทยเจริญได้อย่างไรในอนาคต เพื่อลูกหลานของท่าน

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้อาจจะพูดแรงไปนิด อาจจะเมาเครื่องบิน อย่าเห็นว่าตนเครียด แต่จริงๆแล้วก็เครียดตั้งแต่เช้ามามีงาน เจอนู้น เจอนี่ ตอบไลน์ทั้งวัน ซึ่งเป็นหน้าที่ ทุกคนมาอยู่แบบตนก็ต้องทำแบบตน ถ้าใครไม่ทำก็ใช้ไม่ได้ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่สัญญากันไว้ 11.5 ล้านคนตนว่าได้แน่ๆ ทำให้ดีบ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่มีปัญหา ไม่มีความขัดแย้ง และตนคิดว่าจะถึง 15 ล้านคนสบาย ต่างชาติจับตามองดูอยู่ ถามถึงประเทศไทยเป็นอย่างไร เที่ยวที่ไหน ตนเล่าอะไรไปจำได้หมด อธิบายภาพไป ทั้งนี้ตนอาจทำการตลาดไม่เก่ง หน้าไม่ค่อยยิ้ม แต่จริงๆแล้ว ตนเป็นคนอารมณ์ดีไม่ได้หงุดหงิดอะไรเท่าไหร่ เว้นแต่เจอคำถามที่หงุดหงิด ตนเป็นคนอารมณ์ดีจริงๆแล้ว ตนเป็นคนแบบนั้น

อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงาน ระหว่างนายกฯเดินชมบูธภายในงานได้มีกลุ่มผู้ประกอบการ ส่งเสียงให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่า "รักลุงตู่ อยากให้อยู่นานๆ” นายกฯจึงหันมาตอบว่า “รักกันจริงอย่าทิ้งกันนะ”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกเมืองโคโลญจ์ส่องมหาวิหารสูงเสียดฟ้า ตะลุยปราสาทกลางหุบเขาและวังมังกร

ช่วงที่อากาศประเทศไทยร้อนจนต้องร้องขอชีวิตแบบนี้ ไม่ต่างกับการเอาตัวเองไปอยู่ในตู้อบ เพราะอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียสเกือบทุกวัน หลายคนคงวางแผนหาวิธีดับร้อนกันหลากหลายวิธี

YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว "ญี่ปุ่น-จีน" ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%

กรุงเทพฯ, 30 เมษายน 2567 – YouTrip (ยูทริป) ผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตรองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วย 3 พันธมิตร

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"