'อานันท์' ถวายพระพร เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ยกพระองค์เป็นผู้รอบรู้ สนใจความทุกข์สุขราษฎรทั่วประเทศ

“อานันท์”  ร่วมถวายพระพร “เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ”  หายประชวรโดยเร็ว ยกพระองค์เป็นผู้รอบรู้ให้ความสนใจทุกข์สุขราษฎรทั่วประเทศ

18 ธ.ค.2565 –  เวลา 13.45 น.นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

นายอานันท์ ระบุว่า ข่าวการประชวรของพระองค์ท่าน ทางสำนักพระราชวังพยายามที่จะให้ข้อมูล ซึ่งตนเองไม่ทราบถึงสถานะของการรักษา แต่ในฐานะที่อยากจะมาถวายความจงรักภักดีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยเฉพาะสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ เพราะที่ผ่านมา ตนเองรู้สึกว่าพระองค์ท่านได้ทรงทำกิจกรรมหลายอย่างที่ประทับใจประชาชน และเป็นผู้ที่รอบรู้เรื่องการบ้านการเมืองการทหาร เป็นผู้ที่ให้ความสนใจทุกข์สุขของราษฎรทั่วประเทศ
  
นายอานันท์ ระบุว่า ซึ่งกิจกรรมต่างๆที่พระองค์ท่านได้ทำทั้งในฐานะเป็นผู้แทนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และในฐานะส่วนพระองค์ ล้วนแต่เป็นกิจกรรมที่ปลดความทุกข์และนำความสุขให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นประชาชนธรรมดาหรือผู้ด้อยโอกาส และการที่พระองค์ท่านประชวรในครั้งนี้ พสกนิกรคนไทยทั้งหลายต่างรู้สึกแม้ไม่ใช่เป็นหน้าที่ที่ต้องมาถวายพระพร แต่รู้สึกเป็นสิ่งที่พวกเราอยากจะทำเหมือนดังเช่นคนที่เรารัก เราจึงพร้อมกันถวายพระพรขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ได้ดลบันดาลให้พระองค์ท่านทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็วและโดยสมบูรณ์.
   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' คุยอดีตนายกฯอานันท์ เตือนสติให้ไปเยี่ยมชุมชนในกทม. รับช่วงนี้ไม่มีเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยว่า ช่วงสายวันเดียวกันนี้ ได้ไปร่วมงานบำเพ็ญกุศล ม.ร.ว.สดศรี ปันยารชุน ภริยา นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกับอดีตนายกฯ ซึ่งท่านได้แนะนำเรื่องภูมิรัฐศาสตร์

ในหลวงพระราชทานสิ่งของมอบแก่สถานสงเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

4 ธ.ค.2566 - เวลา 09.46 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยราชการในพระองค์ เชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน ไปมอบแก่สถานสงเคราะห์ จำนวน 3 แห่ง

สนว.ชวนลงนามถวายพระพร เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ

4 ธ.ค. 2566 - สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ วันที่ 7 ธันวาคม 2566 ผ่านระบบออนไลน์

สิ้นแล้ว 'ม.ร.ว.สดศรี ปันยารชุน' ภริยาอดีตนายกฯ อานันท์ สิริอายุ 87 ปี

หม่อมราชวงศ์สดศรี ปันยารชุน ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบในวัย 87 ปี 4 เดือน หลังจากติดเชื้อแบคทีเรียในกระแสโลหิต เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 08.20 น. ที่โรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท ได้จากไปอย่างสงบ

คืนชีวิตให้ผู้ป่วย'แผลไหม้'

จากการสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ขยายมาสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยแผลไหม้ ด้อยโอกาส ที่เข้าถึงการรักษาได้ยากและไม่มีทุนรอนในการรักษา โดยการสนับสนุนด้านการรักษา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีราคาสูง  เพื่อคืนชีวิตให้เขากลับสู่สังคม มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  

'ตู่ นันทิดา' นำทีมศิลปินระดับตำนาน ขับขานบทเพลงยุค 60-90 เพื่อการกุศล

เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย ร่วมกับ มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ และ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมด้วย บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ พันธมิตรจิตอาสา จัดคอนเสิร์ตการกุศล แพทย์จุฬาฯ Charity Happy Melody Concert #6789 ทศวรรษแห่งดนตรี พร้อมขนทัพศิลปินระดับตำนาน