ทหารเข้มชายแดน 24 ชั่วโมง ช่วงเทศกาลปีใหม่

31 ธ.ค.2565 - พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์ชายแดนในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ทหารตามแนวชายแดนที่อยู่ในพื้นที่ปฏิบัติการ ทำงาน 24 ชั่วโมง 365 วัน เพราะฉะนั้นการทำงานในช่วงเทศกาลปีใหม่ยังคงมุ่งมั่นเหมือนเดิม เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประเทศชาติ และประชาชน

ทั้งนี้ทหารที่อยู่ตามแนวชายแดน ต้องดูแลภัยอาชญากรรมต่างๆ และสิ่งผิดกฎหมาย เพราะกลุ่มที่ทำผิดกฎหมายมักจะอาศัยช่วงเวลานี้ก่อเหตุ จึงขอให้ประชาชนช่วยส่งกำลังใจให้กับทหาร หรือแค่ส่ง ส.ค.ส. เพราะเจ้าหน้าที่ต้องการเพียงแค่กำลังใจก็ถือเป็นความสุขแล้ว

นอกจากนี้ยังมีทหารที่ปฏิบัติงานในส่วนกลาง อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานต่างๆ จัดตั้งศูนย์อำนวยการดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างดีที่สุด

ซี่งทหารต้องเสียสละ ไม่ได้หยุดพัก เพราะถือเป็นหน้าที่ของทหารและข้าราชการ ที่ต้องดูแลและสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวต่อไปว่า การปฎิบัติงานของทหารนอกจากดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัยแล้ว ในภาพรวมยังต้องสนับสนุนการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ เช่น โควิด-19 หรือแม้แต่ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทหารก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสนับสนุนรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้หากถามใจลึกๆ อยากให้ประชาชนมีความสุข ทำมาหากินได้ บ้านเมืองผาสุก และถ้ากองทัพบกทำอะไรได้ก็พร้อมจะทำอย่างเต็มที่ เพื่อบรรเทาทุกข์ของประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยพร้อมทุ่มเททุกอย่างเท่าที่จะทำได้ในฐานะข้าราชการ ซึ่งมีหน้าที่ต้องดูแลประชาชนอยู่แล้ว

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวด้วยว่าที่ผ่านมาก็จะเน้นพูดเรื่องงานในหน้าที่ และความรับผิดชอบเป็นหลัก แต่ไม่สามารถไปแสดงความเห็นในเรื่องอื่น ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ หรือไปตำหนิใคร พร้อมย้ำด้วยว่า เรื่องความมั่นคงมีหลายด้าน แต่ความมั่นคงทั้งหมดไม่ว่าด้านใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องทำให้ประเทศชาติร่มเย็นเป็นสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

กองทัพยอมรับ 'ร้อยโท' โยงสังหารแม่ค้าออนไลน์เป็นกำลังพลจริง

กองทัพยอมรับ “ร้อยโท” ผู้ต้องสงสัยสังหารแม่ค้าออนไลน์ เป็นกำลังพลของกองทัพไทยจริง  ด้าน ผบ.ทหารสูงสุด ให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตามขั้นตอนพร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ