ยิ่งใหญ่ระดับโลก กับ พลุรักษ์โลก ในงานเคานต์ดาวน์ สู่ปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2023

กทม.ร่วมต้อนรับปีใหม่ ตระการตา Amazing Thailand Countdown 2023 ณ ICONSIAM

1 ม.ค. 2566 -นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมเปิดงาน “Amazing Thailand Countdown 2023” ณ ริเวอร์พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม เขตคลองสาน​

กรุงเทพมหานคร​ ร่วมกับ​ ไอคอนสยาม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมพันธมิตรทุกภาคส่วน จากภาครัฐ ภาคธุรกิจโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา และชุมชน ผนึกกำลังสร้างมหาปรากฏการณ์มหัศจรรย์ในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับงานเคานต์ดาวน์ระดับโลก Amazing Thailand Countdown 2023 เนรมิตทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่งดงามเป็นแลนด์มาร์กระดับโลกให้คนไทยและนักท่องเที่ยวฉลองค่ำคืนส่งท้ายปี พร้อมตอกย้ำการเป็น “Global Countdown Destination” ของการฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับโลกแห่งเดียวในกรุงเทพมหานครและประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง พร้อมขึ้นแท่นเป็นพิกัดที่ได้รับการกล่าวถึงจากสำนักข่าวระดับโลก CNN ว่าเป็นจุดดูพลุที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเทียบเท่ามหานครอื่นทั่วโลก

สำหรับกิจกรรมในค่ำคืนนี้ เต็มอิ่มด้วยไฮไลต์และมหกรรมบันเทิงยิ่งใหญ่อลังการจากศิลปินระดับโลก มาร์ค ต้วน หนึ่งในสมาชิก GOT7 จัดเต็มด้วยการแสดงแบบ First Solo ครั้งแรกในเมืองไทย และทัพศิลปินไทย​ ตั้งแต่เวลา 17.55 น. อาทิ Pretzelle LAST IDOL THAILAND Tytan อะตอม ชนกันต์ อิ้งค์ วรันธร อ๊อฟ ปองศักดิ์ มิว ศุภศิษฎ์ หยิ่น-วอร์ / บอนซ์ ณดล / พร้อม ราชภัทร เจ เจตริน, เจ้านาย จินเจษฎ์ Mark Tuan และโปเตโต้ ที่มาสร้างความสุข ความหวัง กลับสู่หัวใจคนไทยและคนทั่วโลกอีกครั้ง ท่ามกลางทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา สายน้ำแห่งหัวใจของคนไทยทั้งประเทศที่งดงามที่สุดในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นอกจากนี้ การจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2023 ยังเป็นการส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวของประเทศไทย บนพื้นฐานของการส่งเสริมวัฒนธรรมความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก และสร้างความสุขให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ซึ่งถือเป็นการยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยสู่สากล ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ให้นานาประเทศได้เห็นถึงความงดงาม และความอบอุ่น ในการเป็นเจ้าภาพที่ดีของคนไทย

ยิ่งใหญ่กับ “พลุรักษ์โลก” ไอคอนสยาม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ในปีนี้ ตื่นตาตื่นใจกับความยิ่งใหญ่ของ พลุรักษ์โลก ในงานเคานต์ดาวน์ สู่ปีใหม่ 2566 ความยาว 1,400 เมตร จำนวนกว่า 30,000 ดอก ครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตร ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทยเหนือโค้งน้ำเจ้าพระยา ภายใต้แนวคิด “พลังแห่งหัวใจไทย ยิ่งใหญ่สะกดโลก Win the World for Thailand” และสุดตื่นเต้นไปกับการแสดงพลุในรูปแบบ Hybrid World Countdown การนำเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง โดยผสานกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับเทคโนโลยี AR ถ่ายทอดความหมายของพลุทั้ง 7 องก์ ประกอบด้วย 1. The Joy of Siam สยามสนุก 2. Enchanting Land มหานครแห่งความวิจิตร 3. Eternal Prosperity ความอุดมสมบูรณ์อันเป็นนิรันดร์ 4. Heroic Spirit หัวใจที่ไม่ยอมแพ้ 5. Sharing Possibilities ส่งต่อโอกาสไม่สิ้นสุด 6. Beautiful Harmony แตกต่างอย่างกลมเกลียว และ 7. Win the world for Thailand together พลังแห่งหัวใจไทย ยิ่งใหญ่สะกดโลก ซึ่งปีนี้สามารถรับชมการแสดงทั้งหมดผ่านทาง ONESIAM SuperAPP อีกด้วย

สำหรับการแสดงพลุปีใหม่ไอคอนสยามในปีนี้ กำกับโดย โอกุชิ โยชิมาซะ ผู้กำกับการแสดงพลุมือทองระดับโลกจากญี่ปุ่น และ บริษัท บราเธอร์ พิคเจอร์ จำกัด บริษัทสัญชาติไทยที่มีผลงานระดับนานาชาติ ผู้เชี่ยวชาญงานด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิกในภาพยนตร์ ซีรีย์ โฆษณา เกม แอปพลิเคชั่น AR VR และอินเตอร์แอคทีฟ เจ้าของผลงาน Visual Effect ในภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ประจำปี 2564 ในสาขาเทคนิคสร้างภาพพิเศษยอดเยี่ยม

อนึ่ง การจัดงานเคานต์ดาวน์ระดับโลก Amazing Thailand Countdown 2023 ในครั้งนี้ ไอคอนสยามได้ผนึกกำลังความร่วมมือทุกภาคส่วนในการสร้างสรรค์ค่ำคืนแสนพิเศษถ่ายทอดให้คนไทยและทั่วโลกได้รับชมความงดงามท่ามกลางทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีการเผยแพร่ความอลังการของงานผ่านการถ่ายทอดสด (Live) ทางไทยรัฐ ทีวีช่อง 32HD ช่องทางออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ค ICONSIAM, ไทยรัฐออนไลน์, ข่าวสด และมติชน และทางแอพพลิเคชั่น TureID พร้อมกันนี้ในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ความสวยงามของไอคอนสยาม แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ได้ถูกถ่ายทอดสู่สายตาชาวโลกผ่านโซเชียลมีเดียและสำนักข่าวระดับโลก อาทิ CNN, BBC, AP, Reuters, ABC ฯลฯ และทั่วโลกต่างชื่นชมความงดงามของค่ำคืนแห่งการก้าวสู่ปีใหม่บนโค้งน้ำเจ้าพระยา สายน้ำแห่งหัวใจของคนไทยทั้งประเทศ นับเป็นการส่งมอบความประทับใจและความทรงจำอันงดงามด้วยความบันเทิงครบทุกมิติ และยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทย ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกของการฟื้นตัวจากภาวะวิกฤตโควิด-19​ อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางสงกรานต์มโหธรเทวี 'เบ็คกี้ รีเบคก้า' เฉิดฉายนำขบวนแห่นางสงกรานต์

ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567 เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกับการละเล่นสาดน้ำ (World Water Festival) อย่างยิ่งใหญ่ในบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย ด้วยแนวคิด “THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION : รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก” ตั้งแต่วันที่ 10 - 21 เมษายน 2567

'ก้อย วลัยลักษณ์' ชื่นชม 'น้องปีใหม่' ยกย่อง 'แอฟ' สอนลูกมาอย่างสวยงาม

ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก ภรรยาคนสวยของนักร้องหนุ่ม โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ โพสต์ถึงโมเมนต์น่ารักๆของ “น้องอบเชย” ลูกสาวของตนกับ “พี่ปีใหม่” ลูกแม่แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เมื่อวันไปอัดรายการ แต่ลูกสาวตกใจเสียงยิง paper shoot จนร้องไห้ แต่ได้พี่ปีใหม่เข้ามาปลอบและเล่นกับน้องด้วยความอ่อนโยน

มูสายมังกร ตรุษจีนไหว้ขอพร'เทพเปลี่ยนใจ'

ตรุษจีนไหว้ขอพรจากเทพต่างๆ เป็นประเพณีสืบต่อกันมา  ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม  หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และพันธมิตรภาคเอกชน สืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย

ไอคอนสยาม เนรมิตพื้นที่ “ไอคอนคราฟต์” จัดนิทรรศการ “INFINI JUD” ในงาน “ICONCRAFT x Bangkok Design Week 2024”

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่รวบรวมสุดยอดงานคราฟต์จากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ที่

ไอคอนสยาม ชวนย้อนรอยการเดินทางของ อินสนธิ์ วงค์สาม ในนิทรรศการ “Celebrating the 60th Anniversary Journey to Florence Italy”

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขอเชิญชวนทุกท่านย้อนรอยการเดินทาง ของศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ประติมากรรม) ประจำปี พ.ศ.2542 “อินสนธิ์ วงค์สาม” ในนิทรรศการเดี่ยวนอกสถานที่ครั้งแรกในชีวิต Celebrating the 60th Anniversary