'ผบ.ตร.' พอใจเคาท์ดาวน์ทั่วประเทศ ผ่านไปด้วยดี สถิติอุบัติเหตุลดลง สั่งรับมือแห่กลับเมืองกรุง

ผบ.ตร.พอใจภาพรวมความเรียบร้อยงานเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ ทั่วประเทศผ่านไปด้วยดี ขณะที่สถิติอุบัติเหตุลดลง พร้อมรับมือ อำนวยความสะดวก ปชช.ทยอยกลับเข้ากรุง

1 ม.ค.2566 – พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. และคณะ ได้เดินทางไปประชุม รับฟังการบรรยายสรุปข้อมูลการป้องกันและลดอุบัติเหตุจราจรบนท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรภาค 5 โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, รอง ผบช.ภ.5, ผบก.ทุกจังหวัดและ ผกก. หัวหน้าสถานีในสังกัด ภ.5 เข้าร่วม

 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ได้ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีตลอด ในช่วงผ่านมา  ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ สำหรับภาพรวมสถิติอุบัติเหตุในปีนี้ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.65 ถึง 31 ธ.ค.65 มี ยอดเกิดอุบัติเหตุสะสม 715 ครั้ง สถิติผู้เสียชีวิต 85 ราย สถิติผู้บาดเจ็บ 714 คน ซึ่งถือว่าลดลงกว่าปีก่อน

 ผบ.ตร.ได้สั่งการให้หน่วยปรับแผน การตั้งจุดตรวจ เน้นการตรวจจับความเมาบนถนนสายรอง รวมทั้งรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย เพื่อป้องกันความสูญเสียรุนแรง ส่วนถนนสายหลักเน้นการตรวจจับความเร็ว โดยย้ำให้ทุกหน่วยร่วมบูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อร่วมกันแก้ไขอุบัติเหตุในพื้นที่ โดยนำเอาสถิติ ข้อมูลต่างๆ มาวิเคราะห์ ปรับเปลี่ยนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ผบ.ตร. ระบุว่า  นอกจากนี้ วันนี้ จะเป็นวันแรกของการเดินทางของพี่น้องประชาชนกลับเข้า กทม. ได้สั่งการให้ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือ อำนวยความสะดวก จัดการจราจร ทั้งตามสัญญาณไฟแดง การเปิดช่องทางพิเศษ ให้เกิดการคล่องตัวมากที่สุด สำหรับโครงการฝากบ้าน การฝาก – คืนบ้าน ในพื้นที่ ทั่วประเทศ วันที่ 26 ธ.ค. 2565 –  1 ม.ค. 2566 มีการฝากบ้านเข้าโครงการทั้งหมด รวม 7695 หลัง แบ่งเป็นลงทะเบียนผ่าน สน./สภ. 1,157 หลัง และลงทะเบียนผ่าน App OBS 6,538 หลัง  ซึ่งขณะนี้ได้มีประชาชนเดินทางกลับและได้ทำการคืนบ้านไปแล้ว 246 หลัง คง,เหลือ บ้านที่ยังไม่คืนอีก 7449 หลัง

“สำหรับพื้นที่ๆมีการจัดงานเค้าท์ดาวน์ขนาดใหญ่ เช่น Bangkok Countdown 2023 ห้างเซ็นทรัลเวิร์ล, เมก้าบางนา, ไอคอนสยาม รวมถึงงานสวดมนต์ข้ามปีทั่วประเทศ ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุร้ายแรงแต่งอย่างใด
 ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้ตำรวจบูรณาการกับหน่วยเกี่ยวข้อง ดูแลความปลอดภัยประชาชน รวมทั้งการอำนวยความสะดวกการเดินทาง และการแก้ไขป้องกันอุบัติเหตุ โดย ตร.ได้ดำเนินการตามสั่งการรัฐบาลมาต่อเนื่อง ทำให้สถิติอุบัติเหตุปีนี้ลดลง เพราะทุกหน่วยมีการวางแผน ทั้งการป้องกัน การบังคับใช้กฎหมาย และการประชาสัมพันธ์ มีการวิเคราะห์อุบัติเหตุในพื้นที่ นำมากำหนดเป็นแผนในการทำงาน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาค.3,4 ที่ทำได้ดี “ ผบ.ตร.ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร