'ศักดิ์สยาม' สั่งสอบราคาป้ายสถานีกลางบางซื่อ ยัน 7 วันรู้ผล อย่ากลัวมีสตง. ผิดถูกลงโทษแน่

3 ธ.ค.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม​ ให้สัมภาษ​ณ์กรณีโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย มูลค่าโครงการ 33,169,726.39 บาท​ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราคาว่า​ เรื่องดังกล่าวได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงคมนาคมตรวจสอบแล้วตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. ไม่เกิน 7 วันคงรู้ผล โดยป้ายดังกล่าวเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่​ และเป็นป้ายแบบพิเศษ จะต้องดูว่าราคา​ กับปริมาณ​งานจะเป็นอย่างไร​ โดยจะต้องเปลี่ยนป้ายทุกจุด​ ซึ่งมีหลายรายการในพื้นที่ อย่างไรก็ตามมี สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) มีอยู่ อย่ากลัวเลย เพราะผิดก็คือผิดถูกก็คือถูก

เมื่อถามว่าถ้าพบสิ่งผิดปกติสามารถที่จะยกเลิกได้ใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ได้ และไม่ใช่แค่ยกเลิกอย่างเดียว จะต้องถูกลงโทษด้วย

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ที่ยืนอยู่ข้างนายศักดิ์สยามกล่าวเสริมว่า นอกจากยกเลิก ก็ต้องถูกลงโทษด้วยเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ชงครม.เคาะรถไฟสายสีส้มวันนี้ เตรียมลงนามสัญญา BEM คาดประชาชนได้ใช้ปี 71

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีกระทรวงคมนาค

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

'เต้ ทวิวงศ์' โร่เคลียร์ดรามา! ค้านรถไฟความเร็วสูงอยุธยา

'เต้ ทวิวงศ์' โต้ดรามาค้าน 'รถไฟความเร็วสูง' ผ่านอยุธยา ยันบริสุทธิ์ใจ ขออย่ามัดมือชกชาวบ้าน บี้ 'สุริยะ-สุรพงษ์' แจง 5 ข้อ ลั่นโดนถอดพ้นมรดกโลกใครรับผิดชอบ

'สุริยะ' ไล่บี้ผู้รับเหมาติดสปีด 'ถนนเจ็ดชั่วโคตร' ลุยตรวจเอง 4 มี.ค.

‘สุริยะ’ เรียกผู้รับเหมาเร่ง 'ถนนพระราม 2' ขู่ลงโทษสูงสุดไม่ให้ประมูลงาน ขืนล่าช้าเกินกำหนดปี 68 ลงพื้นที่ตรวจเอง 4 มี.ค.นี้