'เขาใหญ่' ครองแชมป์แหล่งท่องเที่ยวอุทยานช่วงปีใหม่

3 ม.ค. 2566 – กรมอุทยานแห่งชาติ โดยศูนย์ปฏิบัติการอำนวยความสะดวกดูแลช่วยเหลือและให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 สรุปสถิตินักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 4 วัน ระหว่าง 30 ธันวาคม 2565 – 2 มกราคม 2566 รวม 554,345 คน และเงินรายได้สะสมรวม 17,705,415 บาท โดยยังพบว่า “เขาใหญ่” ครองแชมป์คนเที่ยวมากที่สุด 18,132 คน

โดย 5 อันดับแรกยังพบว่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ครองแชมป์จำนวนนักท่องเที่ยวมากสุด 18,132 คน รองลงมาอุทยานแห่งชาติคลองลาน จ.กำแพงเพชร 8,621 คน อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) จ.เชียงราย 7,751 คน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ 6,404 คน และอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง

ที่มา :ศูนย์ปฏิบัติการอำนวยความสะดวกดูแลช่วยเหลือและให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อย วลัยลักษณ์' ชื่นชม 'น้องปีใหม่' ยกย่อง 'แอฟ' สอนลูกมาอย่างสวยงาม

ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก ภรรยาคนสวยของนักร้องหนุ่ม โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ โพสต์ถึงโมเมนต์น่ารักๆของ “น้องอบเชย” ลูกสาวของตนกับ “พี่ปีใหม่” ลูกแม่แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เมื่อวันไปอัดรายการ แต่ลูกสาวตกใจเสียงยิง paper shoot จนร้องไห้ แต่ได้พี่ปีใหม่เข้ามาปลอบและเล่นกับน้องด้วยความอ่อนโยน

กมธ.ที่ดิน ถกปมพื้นที่พิพาทเขาใหญ่ แฉพบ 10 รายชื่อคนต่างถิ่นส่อได้ที่สปก.

ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นประธาน กับกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ

เปิดทำเนียบ เคลียร์ปมที่ดินพิพาทเขาใหญ่ 'ชัยวัฒน์' ประกาศลั่นจบหล่อไม่ได้ ต้องมีคนผิด

นายจตุพร​ บุรุษ​พัฒน์​ ปลัด​กระทรวง​ทรัพยากร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ กล่าวว่า​ การประชุมวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกคนให้ข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ ทั้งสองกระทรวงมีเป้าหมายทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งในส่วนของกระทรวงทรัพย์ฯ นอกจากดูแลป่าและทะเลแล้วบางส่วน ก็ดูแลพื้นที่ของประชาชน

ส.ป.ก. ยันที่ดินข้อพิพาทเขาใหญ่ ได้กรรมสิทธิ์ตามกฎหมาย มีสภาพใช้ทำการเกษตรเป็นส่วนใหญ่

เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมได้ออกแถลงการโดยระบุว่าสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมขอแถลงการเรื่อง กรณีพิพาท ระหว่างแนวเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมากับแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

กรมอุทยานฯ แถลงการณ์ยืนยันแนวเขต 'เขาใหญ่' เป็นไปตามแผนที่แนบท้ายพระราชกฤษฎีกา

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ออกแถลงการณ์เรื่อง “การจัดทำแผนที่แสดงแนวเขตอุทยานแห่งชาติ” ระบุว่า การกำหนดพื้นที่เป็นอุทยานแห่งชาติ อาศัยอำนาจตามพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ 2562 หรือพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ 2505 (เดิม)

กรมแผนที่ทหาร ชง รมว.กห. ยกพื้นที่ ส.ป.ก.เขาใหญ่ ให้กรมอุทยานฯ แก้ปัญหาพิพาท

กรมแผนที่ทหาร ชง รมว.กลาโหม ยกพื้นที่ ส.ป.ก.เขาใหญ่ ให้กรมอุทยานฯ แก้ปัญหาพิพาท-รักษาป่า ด้าน 'สุทิน' เรียกถกวันนี้ เช็คระบบคาดเคลื่อนหรือไม่ หาก คกก.วันแมพเห็นชอบ จ่อชง ครม.