ทร. จัดกำลังเดินเท้าสำรวจเกาะ ยังไม่พบกำลังพลสูญหายเพิ่ม

9 ม.ค.2566-พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ปัจจุบันกองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ศรชล.จ.ชุมพร ในขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ เข้าดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหาย บนเกาะต่างๆ โดยในขณะนี้ได้มุ่งเน้นไปที่การค้นหาตามแนวชายหาดและตามโขดหินบนเกาะ ในช่วงเวลาที่น้ำลดในระดับต่ำที่สุด ซึ่งค่ำวานนี้ (เวลา19.00 -21.00 น.) ได้ทำการสำรวจพื้นที่บนเกาะเสม็ด จังหวัดชุมพร ซึ่งมีตู้คอนเทรนเนอร์ ที่ภายในบรรจุไม้เป็นจำนวนมาก ลอยมาติดฝั่ง โดยเจ้าที่ได้ทำการรื้อกองไม้เพื่อค้นหาผู้ประสบภัย

โดยตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว ถูกบรรทุกมาจากเรือสันทัด 2 ซึ่งเป็นบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพารา จำนวน 36 ตู้ ออกจากท่าเรือ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จะไปส่งท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ประสบเหตุอับปาง จากเหตุคลื่นลมแรง และจมลงบริเวณหน้าอ่าวพุมเรียง ต.พุมเรียง อ.ไชยา ห่างจากชายฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล เมื่อเย็นวันที่ 18 ธันวาคม 2565 วันเดียวกับที่ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง รวมถึงเข้าตรวจในพื้นที่เกาะมาตราจังหวัดชุมพร พร้อมทั้งประสานกับผู้นำท้องถิ่นที่มีพื้นที่ติดชายทะเล รวมถึงหน่วยกู้ภัย และสมาคมเรือประมงต่างๆ ให้ช่วยค้นหาและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ หากมีการตรวจพบขอให้รีบแจ้งมายัง ศรชล. ของแต่ละพื้นที่ ส่วนการปฏิบัติในวันนี้ก็ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (วันที่ 9 มกราคม 2566 เวลา 11.30 น.) ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ซึ่งหากมีความคืบหน้าทางสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ จะแจ้งให้ทราบและโอกาสต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

โฆษก ทร.แจงยิบโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ถูกต้องตามกฎหมาย

โฆษกกองทัพเรือยืนยันโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ถูกต้องตามกฎหมาย และตามแนวทางที่หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องให้คำแนะนำ ชี้ ผบ.ทร.สั่งให้ทุกโครงการของกองทัพเรือโปร่งใส ตรวจสอบได้

‘บิ๊กดุง’ แย้มมีข่าวดีกู้ รล.สุโขทัย คาดจะนำเรือขึ้นได้ช่วงมี.ค.-เม.ย.67

ผบ.ทร. ระบุมีข่าวดีการกู้รล.สุโขทัย ชี้ การเลือกบริษัทกู้เรืออยู่ในขั้นตอนสุดท้าย คาดหากเป็นไปได้จะนำเรือขึ้นมาช่วงมี.ค.-เม.ย.67 เผยอภินิหารเรือตั้งตรงหันไปศาลเสด็จเตี่ย

ทร.ไม่ตลกด้วย! สอบทหารเรือขับรถรับส่งผู้ช่วย สส.ก้าวไกล ฮึ่มผิดวินัยจริงลงโทษแน่

พลเรือตรีวีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณี นายแทนคุณ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธิปัตย์ เปิดเผยว่า ผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคหนึ่ง มีทหารเรือชั้นยศพันจ่า 2 นาย

กองทัพเรือ โต้ สส.ก้าวไกล ถามยิบงบจ้างกู้ ร.ล.สุโขทัย ยันให้ยื่นซองใหม่ไม่มีล็อกสเปก

พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยกรณีที่ที่ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัด ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ได้กล่าวระหว่างการอภิปรายแถลงนโยบายของรัฐบาลถึงการกู้เรือหลวงสุโขทัยว่า การกู้และลำเลียงเรือหลวงสุโขทัยนั้น