เด็กชาติพัฒนากล้า จี้เร่งปราบทัวร์ศูนย์เหรียญ รับทัวร์จีนเที่ยวไทย

16 ม.ค.2566-นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพนก.) โพสต์เฟซบุ๊ก Worawoot Ounjai ระบุว่า เวียดนาม..ลาว..กัมพูชา..และไทยกำลังเปิดศึกแย่งชิงนักท่องเที่ยวจากจีน เพราะทุกประเทศรู้ว่า การกระตุ้นเศรษฐกิจที่เร็วและได้ผลทันใจที่สุดคือเงินจากการท่องเที่ยว..การกระตุ้นเศรษฐกิจทางอื่น กว่าจะเห็นผลล้วนต้องใช้เวลาหลายเดือนหรือเป็นปี แต่การท่องเที่ยวเมื่อนักท่องเที่ยวเข้าประเทศปุ๊บก็จับจ่ายใช้สอยลงไปในหลาย sectors ทันที ไม่ว่าภาคค้าปลีก ภาคอุตสาหกรรม ภาคงานบริการ ภาคบันเทิงกลางคืน และอุตสาหกรรมอาหาร ที่ลงไปถึง street food รากหญ้าทั้งหมดนี้ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจโดยทันที

ทุกประเทศในอาเซียนจึงเพ่งเล็งไปยังนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เป็นลูกค้าที่มีจำนวนมากที่สุด และมือเติบช้อปปิ้งจับจ่ายใช้สอยเงินสะพัดที่สุด ยิ่งตอนนี้ ชาวจีนกำลังรู้สึกขุ่นเคืองกับการถูกเลือกปฎิบัติ จากประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี ในการเข้าประเทศทำให้ประเทศในแถบอาเซียนและไทย ได้ประโยชน์เต็มๆ ผมคิดว่าช่วงนี้เป็นโอกาสทองของประเทศไทยครับ ที่จะปรับตัว จัดระเบียบ ปราบคนโกงในระบบการท่องเที่ยวของไทยในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นทัวร์ศูนย์เหรียญ การขายสินค้าหรือบริการเอาเปรียบและคดโกงนักท่องเที่ยว สวัสดิภาพและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เรื่องพวกนี้ ถ้าภาครัฐไม่เร่งจัดการ และปราบปราม ความฝันที่ประเทศไทยจะมีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศถึง80ล้านคน ในปี2030 และจะทำรายได้จากการท่องเที่ยวถึง 5ล้านล้านบาท หรือโตจากก่อนโควิด ที่1.9ล้านล้านบาท ถึง2.5เท่า จะเป็นได้แค่ฝัน แต่ถ้าเราได้รัฐบาลที่เข้าใจปัญหา และทำเป็น.. ผมคิดว่านักท่องเที่ยวปีละ100ล้านคน และรายได้จากการท่องเที่ยวระดับ 6-7ล้านล้านบาทต่อปี ก็ยังเป็นไปได้เลย..!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า