'สันธนะ' บุกกองปราบตามตัว 'มือปราบหูดำ' ปัดกล่าวหาเอี่ยวบ่อน-อย่าร้อนตัว


22 พ.ย.2564 - ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ได้เดินทางพร้อมเอกสารหนังสือร้องเรียนที่ส่งให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลหลังถูก พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่าเป็นคนส่งหนังสือร้องเรียนตำรวจนครบาลกล่าวหาว่า พล.ต.ต.วิชัย เป็นผู้คุมบ่อนย่านมีนบุรีทำให้เสียชื่อเสียง

โดยนายสันธนะ ระบุว่า ที่ต้องเดินทางมาอย่างเร่งด่วน เพื่อต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้กล่าวหา พร้อมโชว์หนังสือร้องเรียน ให้สื่อดูว่าตามข้อความในหนังสือ ไม่ได้มีการระบุชื่อ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ แต่อย่างใด มีแต่เพียงว่า ตนได้รับทราบว่ามีการอ้างถึง นายตำรวจยศ "พล.ต.ต."ที่มีชื่อเล่นว่าแต้ม เป็นคนค่อยเก็บเงิน บ่อนส่งตำรวจซึ่งในหนังสือดังกล่าวไม่มีการปรากฏชื่อ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ แต่อย่างใด ตนไม่เข้าใจว่าจะร้อนตัวทำไม

นายสันธนะ กล่าวต่อว่าสิ่งที่ทำให้ตนไม่พอใจมากกว่าการแจ้งความตนฐานหมิ่นประมาท และจะเรียกเงินค่าเสียหายว่า 50 ล้านบาท คือการที่ พล.ต.ต.วิชัย พูดกับสื่อมวลชนว่า ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยพูดคุยกับตน จึงอยากถามว่าถ้าไม่เคยคุยกัน แล้วใครที่เรียกตนว่า เจ้านายมาตลอด ยอมรับว่า สมัยยังรับราชการตำรวจ ส่วนตัวไม่ได้เคยทำงานร่วมหน่วยกับ พล.ต.ต.วิชัย แต่ก็มักจะเจอ พล.ต.ต.วิชัย มาวนเวียนอยู่ย่านพญาไท บ่อยครั้ง ซึ่งหลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าย่านดังกล่าวมีอะไร และที่เดินทางมาในวันนี้ เพื่อให้พนักงานสอบสวนไม่ต้องทำงานหนัก จึงมาแสดงตัวพร้อมให้ปากคำ และแสดงเอกสารหลักฐานที่มีการอ้างถึง เพื่อความชัดเจน และต่อจากนี้จะเดินทางไป สน.พหลโยธิน เพื่อแจ้งความเอาผิด ฐานหมิ่นประมาทเช่นกัน

นายสันธนะ ยืนยันว่าข้อมูลทั้งหมด มาจากการที่มีเพจเพื่อนข่าว ได้ส่งข้อมูลพร้อมโพสต์ข้อความระบุว่าในพื้นที่ดังกล่าว มีการตั้ง บ่อนชื่อ บ่อนคลอง9 และมี พล.ต.ต.ชื่อเล่นแต้ม ค่อยดูแลเก็บเงินและส่งให้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 กับผู้กำกับการ สน.ลำหิน โดยมี นาย ตู่ ปะแป้ง เป็นผู้เช่าอาคารเมื่อตนทราบก็ส่งคนเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีการเปิดบ่อนการพนันจริง มีทั้ง กำถั่ว และไฮโล จึงมีการทำหนังสือดังกล่าวขึ้น และนำส่งให้พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้พิจารณาในการตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

"ในข้อเท็จจริงหากทางพล.ต.ต.วิชัย มีข้อสงสัยก็ควรจะโทรมาถามผมก่อนจะออกมาร้อนตัวและเข้าแจ้งความเอาผิดผมแบบนี้ ต่อจากนี้ผมพร้อมจะเดินหน้ายืนยันข้อเท็จจริงทั้งหมด รวมถึงอาจจะมีการตรวจสอบพฤติกรรม ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับพลตำรวจตรีวิชัย ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นการเมืองเอาออกมาให้สาธารณะชนรู้"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสันธนะ ได้มีการพยายามจะเข้า ไปในห้องพนักงานสอบสวนที่พล.ต.ต.วิชัย นั่งรอเอกสารอยู่ แต่มีเจ้าที่ตำรวจกองปราบมาช่วยกันไว้นายสันธนะ จึงแค่ตะโกนถามว่าไม่เคยคุยกันจริงๆหรือ ไม่รู้จักกันจริงๆหรือ ขณะที่ด้านพล.ต.ต.วิชัย นั่งไขว่ห้างกระดิกเท้าพร้อมมองมาที่นายสันธนะ โดยไม่ได้ตอบโต้อะไรก่อนที่พนักงานสอบสวนจะมีการแยกทั้งสองออกจากกันโดยการพาตัวพล.ต.ต.วิชัยไปสอบปากคำอีกห้องหนึ่ง ก่อนที่ในเวลาต่อมาพล.ต.ต.วิชัย จะเดินทางกลับโดยไม่ได้มีการพูดคุยกับนายสันธนะ แต่อย่างใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ย้อนคดีเรือฟีนิกซ์ล่ม ว่าความให้จำเลย 'บิ๊กโจ๊ก' หัวหน้าทีมสตช. ทำให้เชื่อบาปกรรม

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.จังหวัดพัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

‘อนุทิน’ หนุน ‘เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์’ เต็มสูบ ชี้ไม่ทำเงินไหลไปประเทศเพื่อนบ้าน

”อนุทิน“ หนุน “เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์” และต้องควบคู่กับการบังคับใช่กฎหมาย ชี้ไม่ทำเงินก็ไหลไป ปท.เพื่อนบ้าน ไทยเหลือแค่ “จุดแก้บน -ไหว้เจ้า”

'บิ๊กต่าย' ขึงขังกำชับเข้มทั่วประเทศห้ามมีบ่อน คาดโทษพื้นที่หย่อนยานสั่งเด้งทุกราย

'รรท.ผบ.ตร.'กำชับเข้มทั่วประเทศห้ามมีบ่อน สั่งปราบปราบเด็ดขาด คาดโทษพื้นที่หย่อนยานสั่งเด้งทุกราย

'เศรษฐา' ดอดเข้าสน.ลุมพินี กำชับลงพื้นที่ดูแลประชาชนมากขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ จากนั้นเวลา 10.30 น.

เอาแล้ว! ผู้ว่าฯนนทบุรี แจ้งจับ สส.ก้าวไกล เซ่นโคตรบ่อน

นายเสฎฐวุฒิ คีรีพอน ตำแหน่ง นิติกรชำนาญการ ที่ทำการปกครองจังหวัดนนทบุรี ได้รับมอบอำนาจจากนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. คชสิทธิ์ โคตะโน รอง สว.(สอบ