นายกฯ อวยพรตรุษจีน ให้สุขสมหวัง ร่ำรวยตลอดปี

21 ม.ค.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันตรุษจีนประจำปี 2566 ซึ่งตรงกับวันที่ 22 มกราคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขออวยพรตรุษจีนพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศ ให้มีความสุข มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ทำมาค้าขายประกอบอาชีพด้วยความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง ขอให้เฉลิมฉลองตรุษจีนด้วยความสุข รวมทั้งเดินทางท่องเที่ยวเทศกาลตรุษจีนอย่างปลอดภัย มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง เพื่อให้เทศกาลตรุษจีนนี้ เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีความสุขอย่างแท้จริงนายอนุชา กล่าวด้วยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนถือเป็นโอกาสสำคัญ ที่จะได้ระลึกถึงสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยกับจีน มิตรภาพ ความผูกพัน และความร่วมมืออย่างแข็งขันระหว่างรัฐบาลของทั้งสองประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าไทยและจีนจะขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และก้าวข้ามผ่านความท้าทายต่าง ๆ ได้ด้วยดี พร้อมทั้งนายกรัฐมนตรีชื่นชมมิตรภาพความสัมพันธ์ไทยจีนเสมอมา ซึ่งเป็นความร่วมมือทวิภาคีที่มีพลวัตอย่างต่อเนื่อง และเชื่อมั่นว่าทั้งสองประเทศจะมีความร่วมมือกันในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจและสังคมเพื่อเดินหน้าสู่การพัฒนาร่วมกันต่อไป“นายกรัฐมนตรีอวยพรให้ชาวไทยเชื้อสายจีนทุกท่านสุขสมหวังและร่ำรวยตลอดปี ‘ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ’ เปี่ยมล้นไปด้วยความสุข โชคดี ก่อเกิดโชคลาภ และความเป็นสิริมงคลรับปีกระต่ายด้วย” นายอนุชา กล่าว

ต่อม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์เฟซบุ๊ก "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut-Chan-o-cha" อวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ว่า เนื่องในวันตรุษจีนปีนี้ ผมขออวยพรให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนทุกท่าน “ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ” ขอให้เปี่ยมล้นไปด้วยความสุข สุขภาพดี โชคดี มีชัย เป็นสิริมงคลรับปีกระต่าย ร่ำรวยตลอดปี มั่นคงยั่งยืนตลอดไปครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พินิจ' ปลื้มศิลปะสุดล้ำ อุปรากรจีนเปลี่ยนหน้ากาก มรดกวัฒนธรรมเสฉวนโชว์วันตรุษจีน

ที่วิทยาลัยเพาะช่าง เขตพระนคร กรุงเทพฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ บพิตรพิมุข จักรวรรดิ ร่วมกับ สภาวัฒนธ

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเปิดงานตรุษจีนเยาวราช พสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จเนืองแน่น

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ไปทรงเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ปี 2567 ซึ่งปีนี้กรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์

กทม. ประกาศมาตรการป้องกันอันตรายในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567

(8 ก.พ.67) นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกของกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า เทศกาลตรุษจีนเป็นเทศกาลที่สำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน นิยมทำพิธีไหว้เจ้า

บรรยากาศวันจ่ายตรุษจีน ตลาดสดเมืองพิษณุโลก คนแห่ซื้อผลไม้-ขนมมากกว่าเป็ดไก่

บรรยากาศวันจ่ายตามตลาดสดในตัวเมืองพิษณุโลก คนไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายใช้สอยแต่เช้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอาหารสด ขนม เครื่องเซ่นไหว้น้อยลง อีกทั้งสินค้าบางชนิดปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะขนมเทียน

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 1 เตือนรับมืออากาศแปรปรวนช่วงตรุษจีน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ฉบับที่ 1 (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 9-13 กุมภาพันธ์ 2567)