ชาวอุบลฯ เปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ปลุกคนไทยร่วมกันปกป้องสถาบันฯ

ชาวอุบลราชธานีกว่าครึ่งหมื่นร่วมเปิด"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" 4 อำเภอ พร้อมปลุกคนไทยช่วยกันปกป้องสถาบันประกาศขอรวมทุกสีให้เป็นสีเดียวนั่นคือสีแห่งความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

23 ม.ค.2566 - ที่หอประชุมบ้านหนองม่วง ต.หนองสะโน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี นายอานนท์ แสนน่าน ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นายคิมหันต์ ตลับนาค ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน ร่วมกับทาง พระครูปริยัติคณานุกิจ เจ้าคณะอำเภอบุณฑริก นายสง่า คู่แก้ว นายก อบต.หนองสะโน นายศรัณย์พจน์ สายเนตร รองนายก อบต. นายทองบ่อ โสภาพันธ์ รองนายก อบต.

นางพิกุล ปัญญา เลขานุการ นายก อบต. นายบุรีรักษ์ นามบุรี ปลัด อบต.หนองสะโน นายวันทา บุญฉวี ผญบ.หนองม่่วง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักการเมืองท้องถิ่น ประชาชนจาก อ.บุณฑริก อ.ศรีเมืองใหม่ อ.สิรินธร และ อ.โขงเจียม จำนวนกว่า 6,000 คน ร่วมเปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" พร้อมกันทั้ง 162 หมู่บ้าน 4 อำเภอ พร้อมประกาศเจตนารมณ์ขอ “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” ตามแนวทาง “แรมโบ้” นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นเสาหลักของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน กล่าวว่า วันนี้อยากให้ประชาชนชาวไทยได้ทราบว่า “ถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์ไทย คงไม่มีแผ่นดินให้ คนรุ่นใหม่ได้มีที่ยืนในวันนี้คงตกเป็นทาสของต่างชาติ หรือไม่ก็จะไม่มีประเทศชาติให้เราได้ภาคภูมิใจเหมือนเช่นทุกวันนี้ เพราะการที่พวกเรายุบและสลายหมู่บ้านเสื้อแดง เข้ามาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยเป็นเครือข่าย “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย” ก็เพื่อต้องการที่จะทำงานด้วยจิตอาสาเพื่อชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ เพราะที่ผ่านมาพวกเราเป็นคนเสื้อแดง และแยกออกมาเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ก็จะใช้สโลแกนหมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะพวกเราต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระมหากษัตริย์ไทย และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

ทางด้าน นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยบารมีใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร การเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ได้รับการตอบรับจากทุกภาคส่วนทั้งผู้นำท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้าน และ ประชาชนจำนวนมาก ซึ่งแตกต่างกับการเปิด หมู่บ้านเสื้อแดง ที่ผ่านมา จะถูกสกัดจากฝ่ายต่างๆ แม้แต่คนเสื้อแดงด้วยกัน มิหนำซ้ำยังถูกสกัดจากนักการเมืองที่อ้างตัวเองว่าเป็นผู้รักประชาธิปไตยซึ่งกลัวว่าจะถูกแย่งมวลชน เพราะตอนนั้นคนเสื้อแดงมีหลายกลุ่ม แต่วันนี้พวกเราต่างรู้สึก ปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องสถาบัน

"ด้วยพระบารมี ฟื้นฟูปฐพีไทย ดั่งหยาดทิพย์ชโลมแผ่นดิน ไม่มีก้อนดินใดในผืนดินนี้ที่น้ำพระหฤทัยของพระองค์กษัตริย์ไทยทุกพระองค์ไปไม่ถึง พวกเราจึงขอตั้งปณิธาน"ขออยู่อย่างจงรัก ขอตายอย่างภักดี" อย่าให้ใครเข้ามาปลุกปั่นบ่อนทำลายชาติบ้านเมืองพร้อมจุดกระแสสังคมให้ทุกคนรู้รักสามัคคีคนไทยหัวใจดวงเดียวกันร่วมกันปกป้องสถาบันทุกภูมิภาคของประเทศไทย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ