นายกฯ ชี้เพิ่มยอดบัตรคนจน ปรับตามข้อมูล เหตุยังมีกลุ่มเข้าไม่ถึงในระยะแรก

23 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชน ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมมอบหมาย กรณีการเปิดลงทะเบียนเพิ่มสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีก 15 ล้านคน อีกนัยคือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มขึ้น ว่า นายกฯชี้แจงว่าการดำเนินการเรื่องนี้ได้ทำมาเป็นระยะตามงบประมาณ ซึ่งข้อมูลที่มีอยู่เดิมปัจจุบันมีการลงรายละเอียดมากขึ้น คนที่ยังเข้าไม่ถึงในระยะแรกก็มีอยู่มาก กรอบวงเงินและกิจกรรมการช่วยเหลือมีมากขึ้น ซึ่งต้องปรับเพิ่มต่อเนื่องและเราต้องดำเนินการต่อไป ไม่ได้หมายความว่าคนรายได้น้อยจะหมดไป เราไม่ได้ปรับโครงสร้างพัฒนาการ การประกอบอาชีพทุกประเภทตามนโยบายการแก้ปัญหาความยากจน รายอาชีพ รายครัวเรือน อย่างยั่งยืนต่อไป การทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นการหาทางให้ดำรงชีวิตอยู่ในลักษณะความพอเพียงเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเดิมวันแรก! สแกนใบหน้า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่อให้การรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐจากแอปพลิเคชันถุงเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและโปร่งใส

'คลัง' แจงยอดบัตรคนจนสะพัด 732 ล้าน แย้มมีผู้ผ่านเกณฑ์ 13.3 ล้านคน

“คลัง” แจงยอดใช้จ่ายผ่านบัตรคนจนสะพัด 732.81 ล้านบาท จากผู้มีสิทธิ 2.36 ล้านคน ร้านธงฟ้าฮอตสุด พร้อมระบุผู้ผ่านเกณฑ์ยืนยันตัวตนสำเร็จแล้ว 13.3 ล้านคน คิดเป็น 91.24% กระตุ้นที่เหลือเร่งยืนยันตัวตน

รมว.สุชาติ เร่งปูพรมพัฒนาทักษะผู้มีบัตรคนจนทั่วประเทศ ฝึกจบมอบเครื่องมือทำกินส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ

รมว.แรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น สั่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ปูพรมฝึกผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศ 31,500 คน ฝึกจบมอบเครื่องมือทำกิน ย้

รทสช. เปิดแคมเปญเด็ดชุด 'ไอติม' เทียบสวัสดิการรัฐลุงตู่ ถึงมือไม่ละลายเหมือนประชานิยมในอดีต

พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เปิดแคมเปญใหม่ชื่อชุด “ไอติม” ภายใต้แนวคิด “มา 100 ได้ 100” โดยเป็นแคมเปญใหญ่ของพรรค ที่เปิดตัวต่อสาธารณชนผ่านเพจของพรรคในเวลา 13.00 น.วันนี้

'หญิงหน่อย' ประกาศไม่แจกบัตรคนจน ลุย 'เงินด่วนประชาชน' ล้างหนี้นอกระบบ

'สุดารัตน์' ยันไม่แจกบัตรคนจน ประกาศดูแลคนรายได้น้อยด้วย 'กองทุนเครดิตประชาชน' ใช้เงินด่วนล้างหนี้นอกระบบ มั่นใจช่วยฟื้นเศรษฐกิจชุมชนหมุนเวียน ไม่สูญเปล่าเหมือนประชารัฐ-ประชานิยม