'พรรคกล้า' ยังติดใจ 'รมต.-ขรก.การเมือง' เงินเดือนก็สูงไม่มีปัญญาซื้อไอโฟนเอง

'โฆษกพรรคกล้า' ถาม 'รมต.-ขรก.การเมือง' กินเงินเดือนสูง ทำไมไม่ซื้อไอโฟนใช้เอง ท้าประกาศไม่รับตาม 'บิ๊กตู่'

24 พ.ย.2564 - นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า กล่าวถึงกรณีสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดซื้อโทรศัพท์มือถือ iPhone 12 จำนวน 111 เครื่อง วงเงิน 2.68 ล้านบาท ว่าที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีออกมาชี้แจงทั้งเรื่องความจำเป็นในภารกิจและ iPhone 7 ที่ใช้งานมากกว่า 6 ปี เริ่มชำรุด เป็นเหตุผลที่เข้าใจได้ แต่บุคคลที่จะได้โทรศัพท์ส่วนใหญ่กลับเป็นระดับผู้อำนวยการ อธิบดี ข้าราชการการเมือง ไปจนถึงรัฐมนตรี มีเงินเดือนสูง มีโทรศัพท์มือถือใช้กันอยู่แล้วทุกคน รัฐมนตรีและข้าราชการการเมืองทุกคน ก็ควรประกาศไม่รับโทรศัพท์เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรี และหาทางลดจำนวนการจัดซื้อให้เหลือเท่าที่จำเป็น

"แต่ละคนเงินเดือนสูงๆ ทั้งนั้น โดยเฉพาะข้าราชการการเมือง อย่างรองโฆษก - โฆษกรัฐบาล เงินเดือน 49,210 - 57,250 บาท , ที่ปรึกษารัฐมนตรี - ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เงินเดือน 57,250 - 72,660 บาท , รองเลขาธิการ - เลขาธิการนายกฯ เงินเดือน 70,620 - 81,700 บาท , รัฐมนตรี - นายกรัฐมนตรี เงินเดือน 113,560 - 125,590 บาท และหลายคนน่าจะมี iPhone 13 กันอยู่แล้ว จะเอาโทรศัพท์เพิ่มอีกไปทำไม นึกแล้วเสียดายงบประมาณที่มาจากภาษีประชาชนจริงๆ ครับ" นายแสนยากรณ์ กล่าว

โฆษกพรรคกล้ากล่าวอีกว่า การจัดซื้อครั้งนี้เป็นบทเรียนให้สังคมเห็นว่า ยังมีการจัดซื้อที่เกินกว่าความจำเป็นในหน่วยงานรัฐบาล ประชาชนรู้สึกไม่สบายใจที่งบประมาณซึ่งมีที่มาจากภาษีประชาชน ถูกใช้ไปอย่างไม่ประหยัดและคุ้มค่า จึงคาดหวังว่าทุกคนที่เป็นข้าราชการการเมือง รัฐมนตรี ประกาศไม่รับเช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรี เพื่อสร้างมาตรฐานการจัดซื้อให้เหมาะสมยิ่งขึ้นในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กชื่อ! ครม.แต่งตั้งข้าราชการการเมือง และขรก.ประจำ 'ไพโรจน์ โชติกเสถียร' นั่งปลัดแรงงาน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 18 กันยายน 2566 คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบ ในเรื่องแต่งตั้ง ดังนี้

พรึ่บ! ครม.แต่งตั้งข้าราชการการเมือง หลายตำแหน่ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 13 กันยายน 2566 ในเรื่องแต่งตั้งข้าราชการการ

หลุดเอกสาร ‘สุทิน’ จ่อลงนามตั้ง ‘พายัพ’ น้องชาย ‘ทักษิณ’ นั่ง ปธ.ที่ปรึกษารมว.กลาโหม

หลุดเอกสาร ‘สุทิน’ จ่อลงนาม ตั้ง ‘พายัพ’ น้องชาย ‘ทักษิณ’ นั่ง ปธ.ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม ‘พอพงษ์’ ลูกชาย ‘พายัพ’ นั่ง เลขานุการ รมว.กลาโหม แต่เอกสารยังไม่ได้ลงนาม

นายกฯ ยัน 13 ก.ย.เคาะชื่อโฆษกรัฐบาล-แบ่งงานรองนายกฯ

นายกฯ เผยประชุม ครม.13 ก.ย. เตรียมเคาะชื่อโฆษกรัฐบาล พร้อมเก้าอี้ข้าราชการการเมืองพรึ่บ รวมถึงแบ่งงานรองนายกฯ ยังไม่ตอบปมดูแลความมั่นคงเองหรือไม่