'บิ๊กตู่' ปลื้ม! Agodaยก 'กรุงเทพฯ' รั้งที่ 2 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมช่วงวาเลนไทน์

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ปลื้ม Agoda เผยกรุงเทพฯ ติด Top 3 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงวาเลนไทน์ พร้อมทั้งแต่งบทกวีถึงกรุงเทพฯ โดย ChatGPT เพื่อมอบเป็นของขวัญต้อนรับวาเลนไทน์

16 ก.พ.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดี Agoda แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกสำหรับการท่องเที่ยว ที่เปิดเผยข้อมูลจากการค้นหาที่พักบนแพลตฟอร์มในช่วง 14 กุมภาพันธ์ 2566 โดยกรุงเทพมหานคร ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 2 ของเมืองยอดนิยม ที่ได้รับการค้นหามากที่สุดในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ซึ่งโตเกียว กรุงเทพฯ และสิงคโปร์ เป็นเมืองยอดนิยม 3 อันดับแรก

โฆษกประจำสำนักนายกฯ เผยว่า ข้อมูลที่ Agoda ได้นำมาจัดอันดับในครั้งนี้ มาจากการอ้างอิงข้อมูลจากการค้นหาที่พักบนแพลตฟอร์มของ Agoda นอกจากนี้ ทาง Agoda ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ โดยการนำข้อมูลจัดอันดับการค้นหาที่พักบนแพตฟอร์ม ผสานเข้ากับ เทคโนโลยีแชทบอทChatGPT แต่งเป็นบทกวีออกมาเพื่อมอบเป็นของขวัญแก่นักเดินทาง ซึ่งในบทกวีของแต่ละอันดับ ได้ดึงจุดเด่น ของความเป็นเมืองท่องเที่ยวแต่ละเมืองขึ้นมา สำหรับ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ChatGPT ได้ชูจุดเด่นโดยการแต่งบทกวีว่า จากผัดไทยสู่ต้มยำกุ้ง รสชาติอาหารเมืองกรุง (เทพฯ) นั้นอร่อยเหลือเชื่อ ซึ่งจากบทกวีนี้ สะท้อนความโด่งดังของกรุงเทพฯ และประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านวัฒนธรรมอาหาร

“นายกฯ ปลื้มผลการจัดอันดับเมืองที่ถูกค้นหามากที่สุด อันดับ 2 ของเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม นายกฯ ชื่นชมและขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้พัฒนาภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ”นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค