'สุดารัตน์' ลุยเมืองคอน ประกาศพลิกโฉมเศรษฐกิจภาคใต้ ขุดคลองไทยหากเป็นรัฐบาล

16 ก.พ.2566 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้เดินทางมาประชุมสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร สส.ของพรรคไทยสร้างไทยทั่วภาคใต้ โดยก่อนเดินทางไปประชุมสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ได้เดินทางไปกราบไหว้ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช กราบไหว้สักการะองค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีการแห่ผ้าห่มองค์พระบรมธาตุเจดีย์ จากนั้นได้เข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลของพรรคไทยสร้างไทยในการสู้ศึกเลือกตั้ง สส.ในครั้งนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ภารกิจในวันนี้เราได้มากราบขอพรองค์พระบรมธาตุเจดีย์ และศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราชเพื่อความเป็นศิริมงคลในฐานะที่พวกเราเป็นชาวพุทธ หลังจากนี้เราก็จะมีการประชุมว่าที่ผู้สมัคร สส.ของพรรคไทยสร้างไทยจากทั่วภาคใต้ แม้ว่าเราจะส่งผู้สมัคร สส.ไม่ครบทั้ง 58 เขตทั่วภาคใต้ก็ตาม เพื่อเตรียมตัวสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง หลังจากประชุมว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั่วภาคใต้เสร็จแล้วเราก็จะมีการปราศรัย ซึ่งถือว่าเป็นการปราศรัยอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่นครศรีธรรมราชเย็นนี้

จะเห็นว่าพรรคของเราให้ความสำคัญจังหวัดในภาคใต้ เพราะมีศักยภาพทั้งคนที่มีความสามารถ ทั้งเรื่องทรัพยากรธรรมชาติ การท่องเที่ยวที่มีความสวยงามในเชิงธรรมชาติ เชิงศาสนาวัฒนธรรม และภาคใต้ก็มีสินค้าเกษตรที่ถือว่าเป็นสินค้าเกษตรที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศมหาศาล ถ้าเราพัฒนาให้ถูกต้องไม่ว่าจะเป็นยางพาราไม่ว่าจะปาล์มและประมงที่กำลังประสบกับความยากลำบากอยู่ทั้งๆที่ประมงทำรายได้ให้กับประเทศถึง 7 แสนล้าน แต่จากการบริหารที่ไม่ถูกต้องทำให้ชาวประมงเดือดร้อนกันไปหมด โดยเฉพาะประมงพื้นบ้าน ภาคใต้สามารถเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตรได่เป็นอย่างดีรวมทั้งสินค้าฮาลาล

ดังนั้นนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย เรามี 3 กรอบใหญ่ กรอบแรกคือกรอบสร้างเศรษฐกิจ เราเห็นภาคใต้สามารถสร้างเศรษฐกิจให้กับภาคใต้และทั้งประเทศได้เป็นอย่างดี ภาคใต้เราเป็นชัยภูมิที่ตั้งเหมาะที่จะเป็นศูนย์กลางในภูมิภาค หรือศูนย์กลางของโลกก็ว่าได้ เราเป็นประเทศเดียวที่สามารถเชื่อมมหาสมุทรอินเดียกับมหาสมุทรแปซิฟิคได้ ขณะเดียวกันเราก็เป็นประเทศเดียวเหมือนกันถ้ารถไฟจากประเทศจีนจะลงไปสู่แหลมมาลายูก็ต้องผ่านประเทศไทยทางเดียวเท่านั้น

ในวันนี้เมื่อโลกไร้พรมแดนจะไม่จำกัดการค้า ประชากรไทยของเราอยู่ที่ 70 กว่าล้านคน เราจะจับมือกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อทำทางรถไฟเชื่อมจากจีนตอนใต้ไปสู่แหลมมาลายู และเราสนใจที่จะทำโครงการเชื่อมมหาสมุทรแปรซิฟิคกับมหาสมุทรอินเดีย ด้วยโครงการขุดคลองไทยให้สำเร็จให้ได้ในสมัยรัฐบาลของพรรคไทยสร้างไทย รวมทั้งนโยบายโครงการสร้างเมืองศูนย์กลางอาหารฮาลาลที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้สำเร็จให้ได้ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจภาคใต้ฟื้นตัวและดีขึ้นตามลำดับหากทำสำเร็จตามนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย รวมทั้งนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท หากเราได้เป็นรัฐบาลจะสามารถทำได้ทันที ทำให้ผู้สูงอายุได้มีรายได้และความมั่นใจในวัยชราภาพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง