ราชกิจจาฯ ประกาศหลักเกณฑ์แบ่งจ่ายเงินรางวัล วิธีการขอรับเงินรางวัลแจ้งความนำจับ

18 ก.พ.256 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกรมสรรพสามิตเรื่อง หลักเกณฑ์การแบ่งจ่ายเงินรางวัล วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการขอรับเงินสินบนและเงินรางวัลและวิธีการแจ้งความนำจับ พ.ศ. 2560(ฉบับที่ 4)

เพื่อให้การขอรับเงินสินบนและเงินรางวัลและการมอบหมายเจ้าหน้าที่ในการพิจารณาอนุมัติสั่งจ่ายเงินสินบนและเงินรางวัลในกรณีคดีถึงที่สุดโดยการเปรียบเทียบคดี เป็นไปอย่างเหมาะสมและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 11 ข้อ 14 และข้อ 22 แห่งระเบียบกรมสรรพสามิต ว่าด้วยการจ่ายเงินสินบนและเงินรางวัลในคดีจับกุมผู้กระท าความผิดตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 พ.ศ. 2560 ลงวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2560 อธิบดีกรมสรรพสามิต จึงออกประกาศเพิ่มเติมไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 6.1 ในข้อ 6 ของประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง หลักเกณฑ์การแบ่งจ่ายเงินรางวัล วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการขอรับเงินสินบนและเงินรางวัล และวิธีการรับแจ้งความนำจับพ.ศ. 2560 ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศกรมสรรพสามิตเรื่อง หลักเกณฑ์การแบ่งจ่ายเงินรางวัล วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการขอรับเงินสินบนและเงินรางวัล และวิธีการรับแจ้งความนำจับ พ.ศ. 2560 (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“6.1 กรณีคดีถึงที่สุดโดยการเปรียบเทียบคดีให้เจ้าหน้าที่ดังต่อไปนี้ เป็นผู้ได้รับมอบหมายจากอธิบดีกรมสรรพสามิตในการพิจารณาอนุมัติสั่งจ่ายเงินสินบนและเงินรางวัลในคดีที่ความผิดเกิด หรืออ้างหรือเชื่อว่าได้เกิดในท้องที่ความรับผิดชอบของสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สาขา สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ หรือสำนักงานสรรพสามิตภาค

6.1.1 ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาค

6.1.2 สรรพสามิตพื้นที่ ในจำนวนเงินค่าปรับเปรียบเทียบคดี ไม่เกินคดีละ1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน)”

ข้อ 2 ให้ยกเลิกความในวรรคสอง ของข้อ 7.1 ในข้อ 7 ของประกาศกรมสรรพสามิตเรื่อง หลักเกณฑ์การแบ่งจ่ายเงินรางวัล วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการขอรับเงินสินบนและเงินรางวัล และวิธีการรับแจ้งความน าจับ พ.ศ. 2560 ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง หลักเกณฑ์การแบ่งจ่ายเงินรางวัล วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการขอรับเงินสินบนและเงินรางวัล และวิธีการรับแจ้งความน าจับพ.ศ. 2560 (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2564 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“กรณีคดีที่โอนไปดำเนินคดีและเปรียบเทียบคดีณ สำนักกฎหมาย ให้ยื่นคำขอ ณ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่แห่งท้องที่ที่ความผิดเกิด หรือเชื่อหรืออ้างว่าได้เกิดในท้องที่ความรับผิดชอบเพื่อตรวจสอบและเสนอเรื่องให้ผู้ได้รับมอบหมายจากอธิบดีกรมสรรพสามิตตามข้อ 6.1 ทำการพิจารณาอนุมัติสั่งจ่ายเงินสินบนหรือเงินรางวัล เมื่อผู้ได้รับมอบหมายจากอธิบดีกรมสรรพสามิตอนุมัติสั่งจ่ายเงินสินบนหรือเงินรางวัลแล้ว ให้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่ทำหน้าที่เบิกจ่ายเงินเพื่อดำเนินการเบิกจ่ายเงินสินบนและเงินรางวัลนั้นต่อไป”

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันออกประกาศเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2565

140D038S0000000001800

เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ
อธิบดีกรมสรรพสามิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร 3 ราย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศพระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร มีใจความว่า

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗