รมว.กลาโหม ย้ำเหล่าทัพ-ตร. อำนวยความสะดวกประชาชนช่วงสงกรานต์

24 มี.ค.2566 - พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงการประชุมสภากลาโหม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม เป็นประธานเรื่อง การให้บริการประชาชนในห้วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ในห้วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 (13 – 17 เม.ย.66) จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก นั้น ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการและประสานการปฏิบัติร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่ ในการจัดตั้งจุดให้บริการประชาชนในห้วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ บริเวณด้านหน้าที่ตั้งหน่วยทั้งบนถนนสายหลักและสายรองตามความเหมาะสม อันเป็นการอำนวยความสะดวกและช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในห้วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ อีกทั้ง เน้นย้ำให้กองกำลังป้องกันชายแดน เพิ่มความเข้มงวดกวดขัน ในการเฝ้าระวังและสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน อาทิ การลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร การลักลอบขนยาเสพติด สินค้าเกษตรและสิ่งผิดกฎหมาย ตลอดจนเน้นย้ำกับกำลังพลและครอบครัวที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ให้ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ และวินัยจราจรอย่างเคร่งครัดอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง