ทภ.1 สั่งขัง 30 วัน 'นายสิบ' ซ้อมเมีย เสียใจเหตุกำลังพลใช้ความรุนแรง

ทภ.1 สั่งขัง 30 วัน “นายสิบ”ซ้อมเมีย ทวง จยย. คืนเจ้าของ พร้อมเยียวยาตามความเหมาะสม ขอแสดงความเสียใจกับเหตุกำลังพลใช้ความรุนแรงต่อบุคคล

29 มี.ค.2566 - กองทัพภาคที่ 1 ชี้แจงข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ทหารยศสิบเอกทำร้ายร่างกายภริยาว่า หน่วยต้นสังกัดของกำลังพลได้ให้การช่วยเหลือผู้หญิงคนดังกล่าวด้วยการนำเข้ารักษาตัว ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ หน่วยได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนโดยลงโทษทางวินัยกำลังพลขั้นต้นด้วยการจำขังจำนวน 30 วัน โดยโทษสถานอื่น อยู่ระหว่างการดำเนินการพิจารณาของคณะกรรมการ ฯ สำหรับคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวของคู่กรณีนั้น หน่วยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป และในเรื่องการขอคืนรถจักรยานยนต์ ซึ่งฝ่ายหญิงต้องการให้กำลังพลคืนให้นั้น หน่วยได้ดำเนินการส่งคืน ตามความต้องการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองชลบุรี ทั้งนี้ หน่วยต้นสังกัด และกำลังพล จะประสานคู่กรณี เพื่อเยียวยาด้วยความเหมาะสม เพื่อให้เกิดความยุติธรรม กับคู่กรณีอย่างที่สุด

กองทัพภาคที่ 1 ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่กำลังพลได้แก้ปัญหาโดยใช้ความรุนแรงต่อบุคคลในครอบครัว ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้ดำเนินการลงโทษฐานผิดวินัยทหาร ในขณะเดียวกันพร้อมที่จะประสานความช่วยเหลืออย่างเหมาะสมตามกฎหมาย เพื่อให้การแก้ปัญหาเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้กองทัพภาคที่1 จะติดตามความคืบหน้าทางคดีให้เป็นไปตามกฎหมาย และกำชับให้หน่วยต้นสังกัดอำนวยความสะดวกทั้งปวงในการคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้น ให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ เป็นเรื่องที่มีความอ่อนไหว การดำเนินการใด ๆ ทุกฝ่ายต้องตระหนักถึงผลกระทบทางด้านจิตใจ และสภาวะทางสังคมอย่างรอบด้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ได้พา นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย มาที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อติดตามความคืบหน้า หลังถูกอดีตสามีทหารยศสิบเอก ทำร้ายร่างกายขณะตั้งครรภ์ 3 เดือน ทั้งกระทืบเตะต่อย นั่งทับท้องจนซี่โครงร้าว น้ำคร่ำแตก เลือดออกในช่องคลอด จนเกือบแท้งลูก โดย นางสาวเอ เปิดเผยว่า ตนได้คบหากับทหารนายหนึ่งยศสิบเอก อยู่ค่ายนวมินท์ กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ จ.ชลบุรี ซึ่งทักเข้ามาจีบทางออนไลน์ และได้เริ่มคบหากันช่วงเดือนมิถุนายน 2565 ตอนคบหากันในช่วงแรกแฟนดีกับตนทุกอย่างดูแลเป็นอย่างดี จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่กับแฟน ที่แฟลตในค่ายทหาร จ.ชลบุรี ช่วงประมาณ 5 เดือนแรก แฟนไม่มีพฤติกรรมที่รุนแรง ทำร้ายร่างกาย แต่มักจะหึงหวงตนอยู่ตลอด แต่หลังจากนั้นก็มีการทำร้ายร่างกาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

กองทัพยอมรับ 'ร้อยโท' โยงสังหารแม่ค้าออนไลน์เป็นกำลังพลจริง

กองทัพยอมรับ “ร้อยโท” ผู้ต้องสงสัยสังหารแม่ค้าออนไลน์ เป็นกำลังพลของกองทัพไทยจริง  ด้าน ผบ.ทหารสูงสุด ให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตามขั้นตอนพร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ถึงคิว 'เจ้าขุน-เจ้านาย' เกณฑ์ทหาร ดารานักร้องทยอยเข้ารับตรวจเลือกทหาร

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำคณะผู้บังคับบัญชาของกองทัพบก เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารที่วัดสามพระยา เขตพระนคร เป็น 1 ใน 46

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม