นายกฯ ขอคนไทยมีความสุขช่วงสงกรานต์ ย้ำเร่งรัดโครงสร้างพื้นฐาน รองรับเดินทาง-ค้าขาย-ท่องเที่ยว

10 เม.ย.2566 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์เฟซบุ๊ก "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut-Chan-o-cha" ระบุว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักครับ "เทศกาลสงกรานต์" นอกจากจะเป็นหนึ่งในประเพณีแห่งความสุข ของประชาชนชาวไทยทั้งประเทศแล้ว ยังมีความสำคัญในเชิงสังคมอย่างยิ่ง โดยวันที่ 13 เม.ย.เป็น "วันผู้สูงอายุแห่งชาติ" และวันที่ 14 เม.ย.เป็น "วันแห่งครอบครัว" อันเป็นสถาบันพื้นฐานของสังคมไทย ซึ่งความเข็มแข็งของ "สถาบันครอบครัว" สะท้อนความเข้มแข็งของบ้านเมืองได้อีกด้วย โดยคนไทยจำนวนมาก ทั้งพี่น้องแรงงาน นักเรียน-นักศึกษา และข้าราชการที่อาศัยอยู่ต่างถิ่น ต่างภูมิภาค จะได้เดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อรดน้ำดำหัว-ขอพรพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ รวมทั้งผู้มีพระคุณ และเสริมสิริมงคลเป็นพลังให้กับชีวิตในช่วง "เทศกาลปีใหม่ไทย" นี้ด้วย

ผมมีความปรารถนาให้คนไทยทุกคนมีความสุข ทั้งในช่วงเทศกาลต่างๆ และทุกๆ วัน โดยในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ได้เร่งรัดลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของประเทศ เพื่อให้การสัญจรในประเทศมีความสะดวกสบาย ถึงที่หมายได้ไว และปลอดภัยขึ้น โดยขยายถนน สร้างมอเตอร์เวย์ เพิ่มข่ายเส้นทาง ทั้งรถยนต์ รถไฟทางคู่-ทางสาม และเพิ่มศักยภาพสนามบิน ไม่เพียงรองรับการเดินทาง-การทำมาค้าขาย-การท่องเที่ยวของคนไทยเท่านั้น แต่รวมถึงชาวต่างชาติที่มาเยือนประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งคาดว่าในปี 2566 นี้

หลังจากที่เราสามารถเปิดประเทศได้อย่างปลอดภัยเป็นประเทศแรกๆ ของโลก จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้น รวมกว่า 27 ล้านคน ทั้งนี้โครงการก่อสร้างขนาดเล็ก-ขนาดกลางจำนวนมากในหลายจังหวัด ที่เสร็จสมบูรณ์ก็ได้เปิดให้บริการแล้ว รวมทั้งโครงการขนาดใหญ่ในเฟสแรกๆ ก็เริ่มทยอยเปิดให้บริการตามลำดับ เช่น มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช บางส่วนที่มีความพร้อม ก็เปิดให้ใช้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 12-18 เม.ย. รวม 7 วัน เป็นต้น

ผมขอให้ทุกคนมีความสุข ได้ใช้เวลาอย่างเต็มที่กับครอบครัว ในช่วงวันหยุดยาวที่จะมาถึงนี้ และขอขอบคุณอาสาสมัคร จิตอาสา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และทุกๆหน่วยงาน/องค์กร ที่ได้เตรียมความพร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนของเรา ในการเดินทางตลอดเส้นทาง ตลอด 24 ชั่วโมง จนถึงที่หมายอย่างปลอดภัย โดยผมขอให้ทุกคนเดินทางไป-กลับมีสวัสดิภาพ เต็มเปี่ยมด้วยพลังชีวิตที่สดชื่นเข้มแข็ง พร้อมร่วมกันขับเคลื่อนบ้านเมืองของเราให้เจริญก้าวหน้าต่อไปด้วยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลัก

งานเฉลิมฉลองสงกรานต์ สีสันมหัศจรรย์ 1,000 ปี และงาน Indigo Blue City ที่จัดขึ้นที่เมืองแพร่ ประสบความสำเร็จเกินคาด นักท่องเที่ยวทะลักจน

นายกฯ ปลื้มความสำเร็จงานสงกรานต์ สื่อยก 'เวิล์ดคลาสอีเวนต์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยปีนี้มีประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่