ราชกิจจาฯ ประกาศ DSI มีมติรับ 3 เรื่องดังเป็นคดีพิเศษ

20 เม.ย.2566 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกรมสอบสวนคดีพิเศษเรื่อง มติคณะกรรมการคดีพิเศษให้คดีความผิดทางอาญาอื่นเป็นคดีพิเศษ

ด้วยคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) ได้มีการประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ และที่ประชุมได้มีมติตามมาตรา ๒๑ วรรคหนึ่ง (๒) ประกอบมาตรา ๑๐ (๓) แห่งพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. ๒๕๔๗ ด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ของกรรมการทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ ให้การกระทำความผิดทางอาญาอื่นเป็นคดีพิเศษที่ต้องสืบสวนและสอบสวนตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. ๒๕๔๗ จำนวน ๓ เรื่อง ดังนี้

๑. กรณี ประชาชนถูกหลอกให้เข้าทำสัญญาเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในจังหวัดบึงกาฬ

๒. กรณี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชร้องขอให้ตรวจสอบ กรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ตรวจพบการแผ้วถางปรับพื้นที่โดยใช้รถแบ็คโฮ และมีการล้อมรั้วลวดหนามโดยรอบพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ โดยเชื่อว่าเอกสาร ส.ค.๑ เลขที่ ๒๘๓ หมู่ที่ ๑ ตำบลสาคู อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต ที่นำมาแสดงไม่ตรงกับตำแหน่งแปลงที่ดินที่แท้จริง

๓. กรณี กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจขอให้ดำเนินคดีกับบริษัท เอเชีย แพลนเตชั่น แคปปิตอล โฮลดิ้งส์ จำกัด กับพวก ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. ๒๕๒๗

ประกาศ ณ วันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๖
พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล
ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รักษาราชการแทน
อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ
กรรมการ/เลขานุการคณะกรรมการคดีพิเศษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ 'พระพรหมสิทธิ' วัดสระเกศฯ โดยให้ถือว่าไม่เคยถูกถอดถอน

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศ สถาปนาสมณศักดิ์ และพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ ระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช