กอ.รมน.สุโขทัยสนธิกำลังยึดคืนป่าชุมชน ถูกบุกรุกกว่าร้อยไร่

1 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันเอกกฤติ พันธะสา รอง ผอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย ได้มอบหมายให้ พันตรีคะเนตร รักวุ่น หน.ชรต.กอ.รมน. และเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย สนธิกำลังร่วมกับหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สท.2 (บ้านใหม่) , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , ตำรวจ สภ.ทุ่งเสลี่ยม , ตร.กก.4 บก.ปทส. , ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้สุโขทัย , ตชด.ที่ 314 และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าชุมชนที่ถูกบุกรุกยึดถือครอง บริเวณป่าชุมชน ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์ รอยต่อป่าชุมชน ต.บ้านใหม่ไชยมงคล อ.เสลี่ยม จ.สุโขทัย

จากการตรวจสอบพบมีการบุกรุกแผ้วถางป่าเป็นบริเวณกว้าง เพื่อยึดถือครอบครองทำประโยชน์ มีร่องรอยการปลูกพืชไร่ และมีการฝังหลักเสาปูนแสดงเขตเพื่อขยายการบุกรุกเพิ่ม เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบหาค่าพิกัดอย่างละเอียดด้วยระบบสัญญาณดาวเทียม (G.P.S.) รอบแปลง จำนวน 17 จุด พิกัดที่ 47 Q

พบว่าบริเวณพื้นที่บุกรุกทั้งหมด อยู่ในเขตป่าชุมชน ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์ และบางส่วนอยู่ในเขตป่าชุมชน ต.บ้านใหม่ไชยมงคล รวมเนื้อที่ถูกบุกรุกกว่า 102 ไร่ เจ้าหน้าที่จึงทำการจดบันทึกรวบรวมเอกสารหลักฐาน พร้อมติดป้ายประกาศตรวจยึด และมอบให้นายทวีป ยุหลง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สท.2 (บ้านใหม่) เป็นผู้กล่าวโทษเอาผิด นำหลักฐานทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งเสลี่ยม เพื่อดำเนินการติดตามหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พอช.-หน่วยงานภาคีร่วมสนับสนุนป่าชุมชนบ้านถ้ำเสือ จ.เพชรบุรี สร้างพื้นที่ต้นแบบการจัดการป่า-สร้างรายได้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

เพชรบุรี / พอช.และหน่วยงานภาคี เช่น ‘วช.-วปอ.-สสส.-กรมป่าไม้ และจ.เพชรบุรี’ ร่วมสนับสนุนการบริหารจัดการป่าชุมชน ‘บ้านถ้ำเสือ’ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

‘วราวุธ’ สั่งหาชายพิการโยกสามล้อสุโขทัยเข้ากรุง หลังถูกตัดสิทธิเบี้ยคนพิการ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) ได้เร่งตรวจสอบและขณะนี้พบตัวบุคคลดังกล่าวแล้ว และเชิญไปอยู่ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพูดคุยและตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด่าสนั่นโซเชียล! 4 ชีวิตเร่ร่อน ผลพวงไร้น้ำยาปราบยานรก

ในสังคมออนไลน์ จ.สุโขทัย ได้มีการเผยแพร่คลิป “4 ชีวิตต้องเร่ร่อนเพราะมันแท้ๆ” พร้อมข้อความระบุว่า จากปัญหายาเสพติด ทำให้แม่ พี่สาว และลูกอีก 2 คน

'สมศักดิ์' ตีปี๊บลอยกระทงสุโขทัย เป็นซอฟต์พาวเวอร์ คาดเงินสะพัด 800 ล้าน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานประเพณีลอยกระทงของจังหวัดสุโขทัยคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดมากน้อยแค่ไหน ว่า วันแรกตนประเมินแล้วว่าคนที่จะมาท่องเที่ยวงานลอยกระทงในจังหวัดสุโขทัยมีประมาณ 50,000 คน

นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ เที่ยวลอยกระทง ชมวิถีย้อนยุคสุโขทัยคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย