นักศึกษาแพทย์ซูดาน ขอบคุณรัฐบาลไทยดูแลอย่างดี

นักศึกษาแพทย์ปี 4  ซูดาน ขอบคุณรัฐไทยดูแลอย่างดี  ด้านเลขาฯ ศอ.บต. ร่วมบินส่งคณะฯถึงปัตตานี  ระบุ รัฐไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แม้ต่างศาสนา

30 เม.ย.2566 – คณะเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากสาธารณรัฐซูดาน เดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองถึงท่าอากาศยานจังหวัดปัตตานีในเวลา 11.40 น. โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เดินทางกลับพร้อมกับคณะ น.ศ 63 ชีวิต ด้วยเครื่องบิน c-130 ของกองทัพอากาศ เพื่อดูแล สร้างขวัญกำลังใจ ภายหลังประสบเหตุการณ์ความรุนแรงสงครามกลางเมือง ณ สาธารณรัฐซูดาน ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

คณะ น.ศ. ต่างตื่นเต้นที่จะได้กลับบ้าน และเจอหน้าพ่อแม่ เนื่องจากเสียขวัญกับเหตุการณ์ และไม่คิดว่า จะมีชีวิตรอดกลับมา โดย น.ส.ซัรฟาอ์ อุมา นักศึกษาแพทย์ ปี 4 กล่าวว่า ไม่ได้กลับบ้านมาหลายปี ไม่คิดว่า เหตุการณ์นี้จะทำให้ต้องกลับบ้านก่อนกำหนด ตอนที่อยู่ซูดานมีความรู้สึกกลัวเนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นใกล้กับมหาวิทยาลัยและที่พักอาศัย แต่เมื่อได้ออกจากเจดดาห์ รัฐไทยก็ดูแลอย่างดี ทั้งสถานทูต กองทัพฯ และหน่วยงานอื่นๆ ขอบคุณที่ช่วย ขอบคุณมากจริงๆ

ขณะที่เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชนและเยาวชนที่อาศัยอยู่ในประเทศซูดาน โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานร่วมดำเนินการนำนักศึกษากลับประเทศโดยเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัย เพราะทุกคนคือคนไทย ไม่ว่าจะศาสนา ภาษาใด ก็พร้อมเคียงข้าง ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทอท.' ลังเลรับคืน 'สนามงู' จากทอ.เหตุทำอะไรไม่ได้มาก 'จิรายุ' จ่อเรียกแจงอีกครั้ง

'ทอท.'ลังเลรับคืน'สนามงู'จากทอ. เหตุเอามาก็ทำอะไรไม่ได้มาก พื้นที่แคบ ด้าน 'จิรายุ' ปธ.กมธฯชี้ต้องเรียกชี้แจงอีกครั้งเนื่องจากเป็นนโยบายนายกฯ ให้เพิ่มศักยภาพสนามบิน

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้