นายกฯ ห่วงคนไทยในญี่ปุ่น ระวังอาฟเตอร์ช็อก เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงใกล้กรุงโตเกียว

นายกฯ ห่วงใยคนไทยในญี่ปุ่น เหตุสถานการณ์แผ่นดินไหว พร้อมติดตาม- ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือหากได้รับผลกระทบ

11 พ.ค.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศญี่ปุ่น ห่วงใย สั่งการดูแลคนไทยที่ญี่ปุ่นหากได้รับผลกระทบ หรือเกิด aftershocks

เช้าวันนี้ (11 พฤษภาคม 2566) เวลา 06.16 น. (ตามเวลาประเทศไทยหรือเวลา 04.16 น. เวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น) เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศญี่ปุ่น รุนแรงขนาด 5.4 แมกนิจูด จุดศูนย์กลางบริเวณจังหวัดชิบะ ชานกรุงโตเกียว (ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 40 กิโลเมตร) แต่ไม่มีการประกาศเตือนคลื่นสึนามิ ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น หรือ JMA (Japan Meteorological Agency) ได้ออกประกาศเตือนว่ายังอาจเกิดแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรงเดียวกันนี้ได้อีกหลายครั้งตลอดเวลา 1 สัปดาห์

ทั้งนี้ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเนื่องมาจากแผ่นดินไหวดังกล่าว อย่างไรก็ดี สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกาศว่าขอให้ประชาชนในพื้นที่ดูแลรักษาตัวและเฝ้าระวังสถานการณ์โดยติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ในกรณีที่อาจเกิดแผ่นดินไหวตามมา (aftershocks) หรือคลื่นสูงกรณีฉุกเฉิน โดยสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ HOTLINE +8190-4435-7812

“นายกรัฐมนตรีห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน ได้ติดตามสถานการณ์ ซึ่งอาจเกิด aftershocks และได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ประเมินสถานการณ์ และรายงานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งช่วยดูแลความปลอดภัย ช่วยเหลือ ประชาชนไทยอย่างเต็มที่” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.